ภัยแท็กซี่กับนศ.แลกเปลี่ยนนานาชาติ

1 ต.ค. 53
20:00
40
Logo Thai PBS
ภัยแท็กซี่กับนศ.แลกเปลี่ยนนานาชาติ

บาดแผลที่ลำคอของผู้เสียหายที่เกิดจากแรงบีบของจ.ส.อ.สุวัฒน์ สุขใจ ทหารนอกราชการที่ผันตัวเองมาขับรถแท็กซี่ และลงมือก่อเหตุชิงทรัพย์เหยื่อจนได้รับบาดเจ็บแต่โชคดีที่มีพลเมืองดีมาพบจนสามารถช่วยเหลือเหยื่อ และสกัดจับผู้ต้องหาได้

สำหรับผู้เสียหายเป็นนักศึกษาที่มาฝึกงานในโครงการแลกเปลี่ยนนักศึกษานานาชาติ ไอเอสเต้ เพื่อการฝึกงานด้านเทคนิคและตามกำหนดจะต้องเดินทางกลับประเทศเวียดนามในช่วงเย็นวันนี้โดยเมื่อช่วงค่ำวานนี้เธอได้ว่า จ้างแท็กซี่มาจากสถานีขนส่งหมอชิตเพื่อให้มาส่งที่โรงแรมแห่งหนึ่งย่านลาดกระบัง

ผู้เสียหาย เล่าว่า คนร้ายได้ขับวนไปมานานกว่า 1 ชั่วโมงเมื่อถึงจุดเกิดเหตุก็คนร้ายพยายามกระทำอนาจารแต่เมื่อเธอขัดขืนจึงถูกบีบคอจนหมดสติหลังจากนั้นคนร้ายได้อุ้มเธอมาใส่ไว้ที่กระโปรงท้ายรถโดยเมื่อเธอตื่นขึ้นมาก็พยายามดันฝากระโปรงและระหว่างนั้นมีพลเมืองดีที่ขับรถตามมาด้านหลังเห็นผู้เสียหายกำลังทิ้งตัวลงมาจากท้ายรถแท็กซี่คันดังกล่าว จึงเข้าช่วยเหลือจนสามารถจับคนร้ายได้ทันที

ในแต่ละปีจะมีนักศึกษาจาก 40 ประเทศทั่วโลกเดินทางมาฝึกงานตามโครงการแลกเปลี่ยน ไอเอสเต้ ประมาณ 3,000-4,000 พันคน ซึ่งกรณีนี้เป็นครั้งแรกที่เกิดกับนักศึกษาแลกเปลี่ยน โดยอาจารย์ผู้รับผิดชอบดูแลโครงการฯ ได้เรียกร้องให้ภาครัฐหามาตรการดูแลความปลอดภัยต่อชีวิต และทรัพย์สินหลังจากเกิดเหตุนี้เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้ปัญหาซ้ำขึ้นอีก


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง