บรรยากาศเมืองหลวงเอกวาดอร์ยังคงตึงเครียด หลังเหตุปะทะทหาร-ตร.

ต่างประเทศ
2 ต.ค. 53
05:45
125
Logo Thai PBS
บรรยากาศเมืองหลวงเอกวาดอร์ยังคงตึงเครียด หลังเหตุปะทะทหาร-ตร.

สถานการณ์ในเมืองหลวงของประเทศเอกวาดอร์แม้กลับคืนสู่ความสงบ หลังเกิดความรุนแรงจากการลุกฮือประท้วงของตำรวจที่ไม่พอใจที่ถูกตัดเงินโบนัสแต่บรรยากาศยังคงตึงเครียด

บรรยากาศในกรุงกีโตเมืองหลวงของประเทศเอกวาดอร์ยังคงตึงเครียดหลังเกิดการเผชิญหน้ากันระหว่าง นายราฟาเอล คอร์เรียอา ประธานาธิบดี กับกลุ่มตำรวจซึ่งไม่พอใจที่ถูกตัดเงินโบนัส และ ถูกระงับการเลื่อนขั้นจากมาตรการรัดเข็มขัดของรัฐบาล จนกลายเป็นเหตุนองเลือดมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 5 คนในจำนวนนี้เป็นทหาร 2 นายตำรวจ 1 นายและนักศึกษา 1 คนความไม่สงบที่เกิดขึ้นทำให้หัวหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติของเอกวาดอร์ต้องยื่นหนังสือลาออก เพื่อแสดงความรับผิดชอบขณะที่ผู้นำทั่วโลกต่างให้การสบับสนุนประธานาธิบดี
ขณะที่ผู้นำประเทศในแถบลาตินอเมริกาได้ร่วมประชุมฉุกเฉินในกรุงบัวโนสไอเรส เมืองหลวงของประเทศอาร์เจนติน่าเพื่อหารือถึงวิกฤตความตึงเครียดในเอกวาดอร์และประกาศจุดยืนว่า จะอยู่เคียงข้างกับประธานาธิบดี

ล่าสุดมีรายงานว่านายคอร์เรียอา กลับมาบริหารประเทศได้ตามปกติท่ามกลางการอารักขาความปลอดภัยอย่างแน่นหนาหลังกำลังทหารที่จงรักภักดีจู่โจมช่วยเหลือออกมาจากโรงพยาบาลได้อย่างปลอดภัย


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง