ลุ้นไรเดอร์คัพวันที่สอง สหรัฐฯนำยุโรปอยู่ 2 คู่

กีฬา
2 ต.ค. 53
09:57
41
Logo Thai PBS
ลุ้นไรเดอร์คัพวันที่สอง สหรัฐฯนำยุโรปอยู่ 2 คู่

กอล์ฟ ไรเดอร์ คัพวันแรกมีอันต้องแข่งขันกันไม่จบ เนื่องจากมีฝนตกลงมาอย่างหนักโดยจะกลับมาแข่งขันต่อในวันนี้ ซึ่งทีมสหรัฐฯเป็นฝ่ายนำทีมยุโรปอยู่ 2 คู่

ที่สนามเซลติก มาร์นอร์ในเวลส์ วันแรกตามกำหนดการช่วงเช้าแข่งขันแบบโฟร์บอล คือ ฝ่ายเดียวกันตีคนละลูกนับคะแนนที่ดีที่สุดและช่วงบ่ายจะดวลแบบโฟร์ซัมส์ คือ ฝ่ายเดียวกันผลัดกันตีในลูกเดียวกัน
แต่โชคไม่ดีที่มีพายุฝนตกลงมาอย่างหนัก จนทำให้ฝ่ายจัดการแข่งขันต้องตัดสินใจพักการแข่งขันนานถึง 7 ช่วงโมงก่อนจะตัดสินใจให้มีการแข่งขันกันต่อในวันนี้ ตามเวลาท้องถิ่น
สำหรับผลการแข่งขันในวันแรก สจ๊วต ซิงค์ กับ แมตต์ คูชาร์ ออกนำ รอรีย์ แม็คอิลรอย กับ แกรม แม็คดาวล์ 2 โปรจากไอร์แลนด์เหนืออยู่ 2 อัพเมื่อเล่นผ่านหลุม 11และคู่ของ บับบา วัตสัน กับ เจฟฟ์ โอเวอร์ตัน นำ ลุก โดนัลด์ จากอังกฤษ และ พอดริก แฮร์ริงตัน จากไอร์แลนด์อยู่ 1 อัพ จากผ่าน 8 หลุม

ส่วนอีก 2 แมตช์ที่เหลือ สตีฟ สตริกเกอร์ กับ ไทเกอร์ วูดส์ เสมออยู่กับคู่ของ เอียน พอลเตอร์ และ รอสส์ ฟิเชอร์ 2 โปรจากอังกฤษ ในการเล่น 10 หลุม ส่วน ยุโรป นำอยู่ 1 แมตช์ ก็คือ คู่ของ ลี เวสต์วูด จากอังกฤษ กับ มาร์ติน เคย์เมอร์ จากเยอรมนี ที่นำ ฟิล มิคเคลสัน กับ ดัสติน จอห์นสัน อยู่ 1 อัพ จากการเล่น 12 หลุม

หลังการแข่งขัน คอรี่ เพวิน กัปตันทีมสหรัฐ ให้สัมภาษณ์ ชมผลงานของ สจ๊วต ซิงค์ กับ แมท คูชาร์ โดยเฉพาะ ซิงค์ ที่สามารถทำได้ถึง 5 เบอร์ดี จากการเล่นในช่วงเย็น จนพลิกสถานการณ์กลับมานำคู่ของ รอรี่ แม็คอิลรอย และ แกรมม์ แม็คดาวล์

อย่างไรก็ตาม จากเหตุการณ์หยุดพักการแข่งขัน เนื่องจากสภาพอากาศไม่เป็นใจ ทำให้ ฝ่ายจัดการแข่งขัน จะได้ปรับเปลี่ยนรูปแบบการแข่งขันในวันเสาร์ เพื่อทดแทนเวลาที่เสียไป หลังจากที่การแข่งแบบโฟร์บอลทั้ง 4 แมตช์ ที่เหลืออยู่เสร็จสิ้นไปแล้ว ด้วยการเล่นช่วงที่ 2 แบบโฟร์ซัมส์จะดวลกัน 6 แมตช์ ส่วนช่วงที่ 3 จะเล่นโฟร์ซัมส์อีก 2 แมตช์มารวมกับโฟร์บอลอีก 4 แมตช์เพื่อให้วันอาทิตย์ที่ 3 ตุลาคมเป็นการแข่งขันแบบเดี่ยวทั้ง 12 คู่ตามธรรมเนียมปกติ
แต่หากวันนี้ยังมีปัญหาสภาพอากาศ ฝ่ายจัดการแข่งขันจะให้เริ่มตีทีออฟจาก 2 หลุมพร้อมกันเพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้การแข่งขันล่วงเลยไปถึงวันจันทร์ที่ 4 ตุลาคม



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง