คนร้ายลักลอบตัดเสาไฟฟ้าแรงสูง

ภูมิภาค
2 ต.ค. 53
10:02
74
Logo Thai PBS
คนร้ายลักลอบตัดเสาไฟฟ้าแรงสูง


คนร้ายใช้เลื่อยตัดเหล็กเลื่อยเสาไฟฟ้าแรงสูงจนเกือบขาดในพื้นที่ อ.เมือง จ.ตาก โดยเจ้าหน้าที่เชื่อว่าคนร้ายไม่ใช่กลุ่มมิจฉาชีพ ที่ต้องการขโมยเหล็กไปขาย แต่ต้องการให้เสาไฟฟ้าหักโค่น เพื่อสร้างผลกระทบเป็นบริเวณกว้างตำรวจสถานีตำรวจภูธรหนองบัวเหนือ และเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เข้าตรวจสอบเสาไฟฟ้าแรงสูงบริเวณบ้านชะลาด หมู่ 5 ต.หนองบัวเหนือ อ.เมือง จ.ตาก หลังจากเกิดเหตุคนร้ายใช้เลื่อยตัดเหล็ก ตัดเสาเหล็ก สูงจากพื้นดินประมาณ 1.50 เมตร จนเกือบขาด และยังมีใบเลื่อยหักคาอยู่

เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าเปิดเผยว่า เสาไฟฟ้าแรงสูงขนาด 230,000 โวลต์ต้นนี้เชื่อมกระแสไฟฟ้า ที่ส่งจากเขื่อนภูมิพล จ.ตาก ไปยังพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศ หากหักโค่นจะทำให้กระแสไฟฟ้าดับเป็นบริเวณกว้างได้

ทั้งนี้ ในเบื้องต้น แม้ว่าเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถ ระบุ ได้ว่าผู้ที่ก่อเหตุต้องการสิ่งใด แต่เชื่อได้ว่าไม่ใช่กลุ่มมิจฉาชีพ ที่ต้องการตัดเหล็กไปขายอย่างแน่นอน เพราะว่าจะใช้วิธีขันน๊อตให้คลายออก เพื่อนำเหล็กไปขาย แต่กลับใช้เลื่อยเลื่อยเสาให้ขาด คล้ายกับต้องการทำให้เสาไฟฟ้าหักโค่นลงมา แต่โชคดีที่เจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจพบ ก่อนที่คนร้ายจะเลื่อยเสาที่เหลืออีก 4 ต้น ซึ่งจะทำเสาไฟฟ้าแรงสูงหักโค่นได้


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง