ชาวบ้านเรียกร้องปศุสัตว์นครศรีธรรมราชชี้แจงเรื่องซากไก่

ภูมิภาค
2 ต.ค. 53
10:05
57
Logo Thai PBS
ชาวบ้านเรียกร้องปศุสัตว์นครศรีธรรมราชชี้แจงเรื่องซากไก่

ชาวริมคลองท่าเรือ จ.นครศรีธรรมราช เรียกร้องให้สาธารณะสุขจังหวัด และปศุสัตว์ ชี้แจงข้อเท็จจริงการเสียชีวิตของช่างภาพท้องถิ่น หลังไปทำข่าวลักลอบทิ้งซากไก่ตายในคลองสาธารณะ แม้ว่าผลตรวจจะระบุว่า เสียชีวิตจากไข้หวัดใหญ่ 2009 เพราะจนถึงขณะนี้ ยังไม่มีหน่วยงานใด ให้ความมั่นใจเรื่องการแพร่ระบาดของโรค

ชาวบ้านริมคลองท่าเรือ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นพื้นที่พบการลักลอบทิ้งซากไก่ตาย นับพันตัว ในคลองสาธารณะ ยังคงวิพากษ์วิจารณ์สาเหตุการเสียชีวิตของช่างภาพสถานีโทรทัศน์ท้องถิ่น ที่ไปทำข่าวดังกล่าว แม้แพทย์จะสรุปผลตรวจว่า เสียชีวิตจากไข้หวัดใหญ่ 2009 ก็ตาม

ชาวบ้านหลายคน บอกว่า ไม่กล้าใช้น้ำในคลองแห่งนี้ เพราะไม่มั่นใจในความปลอดภัย รวมทั้งไม่มั่นใจว่า ผู้สื่อข่าว เสียชีวิตจากไข้หวัดใหญ่ 2009 จริงหรือไม่ เนื่องจากที่ผ่านมาไม่มีการตรวจสอบการทิ้งซากไก่ ในคลองสาธารณะ พร้อมเรียกร้องให้ปศุสัตว์จังหวัด และสาธารณะสุขจังหวัด ให้ข้อเท็จจริง

นางวิมลรัตน์ สุภาคม ปศุสัตว์จังหวัดนครศรีธรรมราช ยืนยันว่า ได้ส่งเจ้าหน้าที่ ตรวจสอบซากไก่แล้วก่อนหน้านี้ แต่ไม่พบ เนื่องจากถูกน้ำพัดลงทะเล ทำให้ไม่สามารถตรวจสอบสาเหตุการตาย รวมทั้งแหล่งที่มาได้ ส่วนที่ชาวบ้านกังวลเรื่องการแพร่ระบาดของโรค เป็นหน้าที่ของสาธารณสุขจังหวัด ที่จะให้ข้อมูล


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง