ป่าไม้สงขลาลาดตระเวนป่าสงวนฯต้นน้ำผาดำ จับกุมผู้ลักลอบตัดไม้

ภูมิภาค
2 ต.ค. 53
10:07
156
Logo Thai PBS
ป่าไม้สงขลาลาดตระเวนป่าสงวนฯต้นน้ำผาดำ จับกุมผู้ลักลอบตัดไม้

ชุดเฉพาะกิจป้องกันรักษาป่าจ.สงขลาเริ่มปฎิบัติงาน โดยเข้าลาดตระเวนป่าสงวนแห่งชาติต้นน้ำผาดำเทือกเขาวังผาเพื่อจับกุมผู้ลักลอบตัดไม้ และรุกพื้นที่ป่าหลังพบมีการลักลอบตัดไม้อย่างต่อเนื่อง ขณะที่หัวหน้าชุดเฉพาะกิจกังวลการทำงานอาจจะไม่ได้ผลเต็มร้อย เพราะกองกำลังมีน้อยกว่าผู้บุกรุก

ชุดเฉพาะกิจหน่วยผสมเจ้าหน้าที่ป่าไม้ ตำรวจและอาสาสมัครรักษาดินแดนลำเลียงอุปกรณ์ยังชีพ และ อาวุธขึ้นรถเข้าลาดตระเวนในพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติต้นน้ำผาดำอ.คลองหอยโข่ง จ.สงขลา เพื่อจับกุมขบวนการลักลอบตัดไม้หลังพบพื้นที่ป่าอีกหลายจุดถูกนายทุนและชาวบ้านลักลอบตัดไม้อย่างต่อเนื่อง
นายธวัชชัย สุขเอียด หัวหน้าชุดเฉพาะกิจป้องกันรักษาป่า ระบุว่าการปฏิบัติหน้าที่เพื่อดูแลพื้นป่าครั้งนี้จะเน้นการซุ่มจับผู้บุกรุกมากกว่าเดินลาดตระเวน หากพบผู้บุกรุกหรือขบวนการลักลอบตัดไม้จะจับกุมทันทีและดำเนินคดีอย่างเด็ดขาดโดยใช้เวลาอยู่ในป่าประมาณ 15 วัน
แต่การทำงานอาจจะไม่ได้ผลเต็มร้อยเพราะหน่วยกำลังมีน้อยกว่าผู้บุกรุกเนื่องจากกำลังบางหน่วยที่ได้รับการแต่งตั้งจากผู้ว่าราชการจังหวัดไม่ยอมมารายงานตัว
ป่าสงวนแห่งชาติต้นน้ำผาดำหรือสวนป่าพระนามาภิไธยภาคใต้ มีเนื้อที่ประมาณ 120,000 ไร่เศษ ขณะนี้ถูกนายทุนบุกรุกลักลอบตัดต้นไม้และครอบครองพื้นที่ปลูกยางพารามาตั้งแต่ปี 2522 มีพื้นที่ป่าเสียหายแล้วกว่า 50,000 ไร่และยังพบการบุกรุกอย่างต่อเนื่อง


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง