พบเด็ก 3 คนที่หายไปใน จ.ขอนแก่น

2 ต.ค. 53
20:00
51
Logo Thai PBS
พบเด็ก 3 คนที่หายไปใน จ.ขอนแก่น


การหายตัวไปของเด็ก 3 คน อายุระหว่าง 8-15 ปี ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น นานกว่า 2 สัปดาห์ ล่าสุด ครอบครัวได้ออกติดตามจนพบตัวแล้ว ส่วนสาเหตุของการหายออกจากบ้านเนื่องงจากน้อยใจที่ถูกผู้ปกครองต่อว่าไม่ให้เล่นเกมส์ ขณะที่นักจิตวิทยาให้คำแนะนำผู้ปกครองควรเปิดโอกาสให้เด็กได้เล่นเกมส์ภายใต้กฎกติกา ทั้งนี้เพื่อให้เด็กได้ผ่อนคลายนางสาคร เศฐพรมรินทร์ โผเข้ากอดลูกชายและหลานสาว ด้วยความตื้นตันใจที่เด็กทั้ง 3 คน กลับบ้านอย่างปลอดภัย หลังออกติดตาม มานานกว่า 2 สัปดาห์ด้วยความเป็นห่วง โดยเฉพาะ ด.ญ.พรวัฒนา เศฐพรมรินทร์ หลานสาว วัย 8 ปี ที่สุขภาพไม่แข็งแรง

เด็กทั้ง 3 คนถูกครอบครัว พบเมื่อวานนี้ ที่ร้านเกมแห่งหนึ่ง ในชุมชนสามเหลี่ยม ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น และยอมรับว่าหนีออกจากบ้านไป เพราะว่าน้อยใจที่ถูกผู้ปกครองต่อว่า ไม่ให้เล่นเกม

ตลอด 2 สัปดาห์ที่หนีออกจากบ้าน ทั้งสามได้ใช้ศาลากลางน้ำ สวนสาธารณะเทศบาลชุมชนหนองแวงตราชู 1 ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ซึ่งห่างจากบ้านเพียง 3 กิโลเมตร เป็นที่พัก โดยอาศัยข้าววัด และเก็บของเก่าขาย ซึ่งเหตุการณ์นี้ทำให้ทั้ง 3 คน รู้สึกผิด ที่ทำให้ครอบครัวเป็นห่วง และยืนยันว่าจะไม่หนีออกจากบ้านอีก

ข้อมูลจากมูลนิธิกระจกเงา พบว่า ตั้งแต่ปี 2546 ถึง 2553 มีเยาวชนอายุต่ำกว่า 15 ปี หายออกจากบ้าน กว่า 790 คน ซึ่งสาเหตุส่วนใหญ่ มาจากการติดเกม ซึ่งเจ้าหน้าที่คลีนิกให้คำปรึกษาด้านจิตเวช โรงพยาบาลจิตเวชขอนแก่นราชนครินทร์ แนะนำให้ครอบครัว ทำความเข้าใจกับเด็กเรื่องการเล่นเกม ด้วยการใช้วิธีกำหนดกติกาในการเล่นเกม เพื่อไม่ให้เล่นนานเกินไป จนติดเกม และชี้แจงถึงผลกระทบต่อการเรียน แทนการสั่งห้าม เพื่อไม่ให้เด็กกดดัน และหาทางออกในทางที่ไม่ถูกต้อง


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง