น้ำป่าไหลทะลักท่วมอ.ท่ายาง

ภูมิภาค
4 ต.ค. 53
01:11
192
Logo Thai PBS
น้ำป่าไหลทะลักท่วมอ.ท่ายาง

เกิดเหตุน้ำป่าจากเขาชะอำ-บ้านหนองโรง ไหลเข้าท่วมบ้านเรือน 3 ตำบล 12 หมู่บ้าน ในอ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี ด้านจังหวัดประกาศอ.ท่ายางเป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติแล้วเกิดเหตุน้ำป่าจากเขาชะอำ-บ้านหนองโรง อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนของชาวบ้านในเขตพื้นที่ ต.ท่าไม้รวก ต.กลัดหลวง ต.ท่าคอย อ.ท่ายาง รวม 12 หมู่บ้าน อย่างรวดเร็วจนทำให้ชาวบ้านต่างขนย้ายสิ่งของไม่ทันรวมถึงสัตว์เลี้ยงจำพวกโคต้องนำไปผูกไว้ที่เนินสูง อีกทั้งน้ำป่าที่ไหลแรงทำให้สะพานขาดบริเวณหมู่บ้านโค้งตาบาง หมู่ 10 ต.ท่าไม้รวก ไม่สามารถใช้เส้นทางที่จะข้ามไปตามเส้นทางวัดเขาลูกช้างได้ โดยทางองค์การบริหารส่วนตำบลท่าไม้รวกได้นำรถพร้อมแผงเหล็กมาปิดกั้น พร้อมจัดกำลังเจ้าหน้าที่ อปพร.และชาวบ้านชี้จุดแยกทางเลี่ยงโดยใช้เส้นทางผ่านเข้าไปในหมู่บ้านโค้งตาบางแทน โดยในบางจุดในเขตพื้นที่ตำบลท่าไม้รวกที่มีชาวบ้านเดือดร้อนกว่า 100 หลังคาเรือนนั้นบางจุดน้ำยังคงท่วมขังสูงระดับเอวถึงคอ ซึ่งขณะนี้ทางอำเภอท่ายางได้ออกช่วยเหลือนำข้าวกล่องออกแจกจ่ายประชาชนที่ประสบภัยแล้ว นอกจากนี้ทางจังหวัดได้ประกาศให้อำเภอท่ายาง เป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติแล้ว

สำหรับน้ำป่าที่ไหลเข้าท่วมอย่างรวดเร็วเกิดจากฝนตกหนักติดต่อกันบริเวณใต้เขื่อนห้วยผาก ทำให้มีน้ำสะสมมากและไหลทะลักเข้าบ้านเรือนของประชาชน พร้อมกันนี้ทางอำเภอท่ายางได้ประกาศเตือนชาวบ้านในเขต ต.ท่าแลง อ.ท่ายาง ให้เก็บสิ่งของที่มีค่าขึ้นที่สูงเนื่องจากคืนนี้น้ำอาจท่วมทะลักถึงพื้นที่ดังกล่าว
ส่วนด้านเขื่อนแก่งกระจานได้ทำการเร่งระบายน้ำอยู่ที่ 200 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที เพื่อเร่งระบายน้ำลงสูงคลองสาย 1 สาย 2 และสาย 3 เพื่อให้น้ำเหล่านั้นไหลระบายส่งสู่ทะเลโดยเร็ว


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง