DSI ตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง กรณีผู้ต้องหาหลบหนี

สังคม
4 ต.ค. 53
07:19
109
Logo Thai PBS
DSI ตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง กรณีผู้ต้องหาหลบหนี

กรมสอบสวนคดีพิเศษ และกองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีที่ผู้ต้องหาคดีพิเศษ เครือข่ายเฮโรอีนชาวมูเซอแดงหลบหนี ขณะเข้าตรวจค้นสวนส้ม ในตำบลม่อนปิ่น อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ ว่ามีพฤติกรรมช่วยเหลือผู้ต้องหาหรือไม่
พ.ต.อ.ญาณพล ยั่งยืน รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เปิดเผยว่าในขณะนี้กรมสอบสวนคดีพิเศษ เตรียมตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงกรณีที่นายปรีดา ตระกูลปรีดา ผู้ต้องหาคดีพิเศษเครือข่ายชาวมูเซอแดง ลักลอบลำเลียงขนเฮโรอีนจำนวน 36 กิโลกรัม มายังจุดนัดพบเพื่อส่งของที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ในอำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ สามารถหลบหนีจากการควบคุมตัวจากเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนไปได้ หลังนำตัวไปขยายผลตรวจสอบบ้านพักในสวนส้ม ของนายปรีดา พร้อมระบุว่า ขณะนี้กรมสอบสวนคดีพิเศษอยู่ระหว่างการประชุมเพื่อตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง เพื่อความเป็นธรรมทั้งหมด

ขณะที่พล.ต.ท.ประยูร อำมฤต ผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน ได้สั่งตั้งกรมการสอบสวนเจ้าหน้าที่ ตชด. ที่ควบคุมตัวผู้ต้องหา ว่ามีพฤติกรรมให้ความช่วยเหลือในการหลบหนีหรือไม่ หากพบว่ามีความผิดจะถูกดำเนินคดี

ทั้งนี้นายปรีดา เป็นเครือข่ายยาเสพติดของกองกำลังติดอาวุธในประเทศเพื่อนบ้าน และจากข้อมูลทางการข่าวที่ดีเอสไอ และหน่วยปราบปรามยาเสพติดสหรัฐอเมริกา มีข้อมูลว่ามักลำเลียงเฮโรอีนเข้ามาทางสวนส้มที่อยู่ติดชายแดน ในหมู่บ้านหนองไผ่ ตำบลม่อนปิ่น อำเภอฝาง ซึ่งสอดคล้องกับให้การของนายปรีดาก่อนหลบหนีว่าเฮโรอีนทั้งหมดเป็นของนายเล่าปู่ นักค้าเฮโรอีน ในกองกำลังว้าแดง ซึ่งขนยามาที่จุดนัดพบในป่าตมแนวชายแดนไทย พม่า โดยต้องใช้เวลาเดินเท้าไปประมาณ 5 กิโลเมตร


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง