จังหวัดเพชรบุรีประกาศ 5 อำเภอเป็นเขตภัยพิบัติน้ำท่วม

ภูมิภาค
4 ต.ค. 53
10:50
212
Logo Thai PBS
จังหวัดเพชรบุรีประกาศ 5 อำเภอเป็นเขตภัยพิบัติน้ำท่วม

ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรีประกาศให้อำเภอเขาย้อย, อำเภอหนองหญ้าปล้อง, อำเภอบ้านลาด, อำเภอท่ายาง และอำเภอเมืองเพชรบุรี เป็นเขตภัยพิบัติน้ำท่วม หลังยังคงมีน้ำเข้าท่วมอย่างต่อเนื่อง
สถานการณ์น้ำท่วมในอำเภอเขาย้อย จังหวัดเพชรบุรี ยังคงน่าเป็นห่วง เนื่องจากยังคงมีน้ำไหลเข้าท่วมอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดนายดิสกร วัชโรทัย รองเลขาธิการสำนักพระราชวัง และนายประสงค์ พิทูรกิจจา เลขาธิการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ลงพื้นที่เพื่อเข้าสำรวจความเสียหาย

เช่นเดียวกับอำเภอเขาย้อย, อำเภอบ้านลาด, อำเภอเมืองเพชรบุรี และอำเภอท่ายาง ที่น้ำยังคงไหลเข้าท่วมจำนวนมาก สาเหตุมาจากเขื่อนเพชรได้เร่งระบายน้ำท้ายเขื่อนในปริมาณ 506 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที จึงทำให้น้ำเข้าท่วมผ่านพื้นที่อำเภอต่างๆ

นายชาย พานิชพรพันธุ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางจังหวัดได้ประกาศให้อำเภอเขาย้อย, อำเภอหนองหญ้าปล้อง, อำเภอบ้านลาด, อำเภอท่ายาง และอำเภอเมืองเพชรบุรี เป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติแล้ว โดยทุกหมู่บ้านขณะนี้ได้ขนย้ายสิ่งของ รวมถึงอพยพคนไปอยู่ในที่ปลอดภัยแล้ว แต่ยังมีบางจุดที่น้ำท่วมสูงและยังไม่สามารถเข้าไปช่วยเหลือได้

สถานการณ์บนถนนเพชรเกษมขณะนี้ได้มีการเจาะเกาะถนนกึ่งกลางเพื่อเร่งระบายน้ำแล้ว เพื่อจะช่วยคลี่คลายสถานการณ์น้ำที่ท่วมขังระดับสูงในเขตพื้นที่ 4 ตำบลในอำเภอเขาย้อย


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง