นัดฟังคำสั่งส่ง“วิคเตอร์ บูท”ในฐานะผู้ร้ายข้ามแดนในวันพรุ่งนี้

สังคม
4 ต.ค. 53
14:42
45
Logo Thai PBS
นัดฟังคำสั่งส่ง“วิคเตอร์ บูท”ในฐานะผู้ร้ายข้ามแดนในวันพรุ่งนี้

ศาลนัดฟังคำสั่งส่งนายวิคเตอร์ อนาลโตเจวิช บูท ในฐานะผู้ร้ายข้ามแดนในวันพรุ่งนี้ หลังศาลยกคำร้องขอถอนฟ้องของอัยการในข้อหาฟอกเงินและฉ้อโกงทางอิเล็กทรอนิกส์

ศาลอาญาได้มีคำสั่งเบิกตัวนายวิคเตอร์ อนาลโตเจวิช บูท สัญชาติรัสเซีย มาจากเรือนจำกลางบางขวางเพื่อมาฟังการไต่สวนคำร้องขอถอนฟ้องท่ามกลางการดูแลความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่จู่โจมกรมราชทัณฑ์และหน่วยอรินทราช

สำหรับการยื่นคำร้องขอถอนฟ้องนายวิคเตอร์เพิ่มในข้อหาฟอกเงินและฉ้อโกงทางอิเล็กทรอนิกส์เป็นการยื่นฟ้องก่อนที่ศาลอุทธรณ์จะมีคำสั่งให้ส่งนายวิคเตอร์ กลับตามสนธิสัญญาผู้ร้ายข้ามแดนและวันนี้ศาลก็ได้พิจารณาคำร้องที่ทนายความของนายวิคเตอร์ยื่นคัดค้านการขอถอนฟ้องของอัยการด้วย

โดยศาลได้พิเคราะห์แล้วเห็นว่า กฎหมายว่าด้วยการส่งผู้ร้ายข้ามแดนไม่มีประเด็นเกี่ยวกับการขอถอนฟ้องจึงนำประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา มาตรา 35 มาบังคับใช้ ซึ่งระบุไว้ว่า คำร้องขอถอนฟ้องจะยื่นเวลาใดก่อนมีคำพิพากษาศาลชั้นต้นก็ได้ และในกรณีที่จำเลยคัดค้านการขอถอนฟ้องให้ศาลยกคำร้องขอถอนฟ้องนั้นเสีย ศาลจึงมีคำสั่งยกคำร้องขอถอนฟ้องของอัยการ

ขณะเดียวกันศาลได้นัดฟังคำสั่งว่าจะส่งนายวิคเตอร์ ในฐานะผู้ร้ายข้ามแดนข้อหาฟอกเงินและฉ้อโกงทางอิเล็กทรอนิกส์ที่ทางสหรัฐอเมริกาฟ้องในวันพรุ่งนี้เวลา 14.00น.โดยไม่มีการสืบพยานในคดีนี้


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง