ตำรวจกันตัว 11 บุคคลต้องสงสัยบึ้มป่วนเมืองเป็นพยาน

ภูมิภาค
4 ต.ค. 53
14:52
55
Logo Thai PBS
ตำรวจกันตัว 11 บุคคลต้องสงสัยบึ้มป่วนเมืองเป็นพยาน

ตำรวจเปิดเผยข้อมูลการควบคุมตัวกลุ่มบุคคลจำนวน 11 คนในรีสอร์ตแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ โดยระบุว่าได้นำเข้าสู่ขบวนการคุ้มครองพยาน ขณะที่ “เนวิน” ระบุมีการจ้างวานจากบุคคลนอกประเทศให้ลอบสังหารบุคคลสำคัญ
นายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย ได้ยืนยันถึงข้อมูลกลุ่มผู้ต้องสงสัยที่วางแผนสังหารบุคคลสำคัญ โดยได้มีการฝึกอาวุธในประเทศเพื่อนบ้านโดยทหารอาชีพ และมั่นใจว่า ผู้จ้างวานการลอบสังหารเป็นบุคคลที่พำนักอยู่ต่างประเทศ

ขณะที่พล.ต.ต.ชัยยะ ศิริอัมพันธ์กุล รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 เปิดเผยถึงการควบคุมตัวกลุ่มบุคคลจำนวน 11 คน ในรีสอร์ตแห่งหนึ่ง อำเภอแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่ว่า ได้รับความร่วมมือจากบุคคลทั้งหมดเป็นอย่างดี และได้เข้าสู่ขบวนการคุ้มครองพยาน เพื่อให้ข้อมูลเป็นประโยชน์กับทางราชการ ทั้งนี้ทั้งหมดมีหลักฐานของการเชื่อมโยงล้มสถาบันและเหตุระเบิดป่วนหลายจุด และได้กันเป็นพยานเชื่อมโยงคดีก่อการร้าย

ขณะที่พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 เปิดเผยถึงผู้ต้องสงสัยที่ก่อเหตุโทรศัพท์ไปข่มขู่วางระเบิดโรงพยาบาลศิริราช โดยตำรวจได้นำมาสอบสวนเพื่อขยายผล ซึ่งผู้ต้องสงสัยคนนี้มีอาชีพเป็นช่างซ่อมรองเท้า แต่ยังไม่ได้ควบคุมตัว เนื่องจากต้องรอการขออนุมัติหมายจับจากศาล เบื้องต้นชายคนดังกล่าวก็รับสารภาพว่าเป็นคนก่อเหตุจริง ส่วนสาเหตุต่างๆ นั้น ต้องขอให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขยายผลเสียก่อน จึงจะสามารถเปิดเผยข้อมูล


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง