มท.ภ.1 คนใหม่ พร้อมสานต่อนโยบายกองทัพ

การเมือง
5 ต.ค. 53
06:05
50
Logo Thai PBS
มท.ภ.1 คนใหม่ พร้อมสานต่อนโยบายกองทัพ

“พล.ท.อุดมเดช” แม่ทัพภาคที่ 1 คนใหม่ พร้อมเดินหน้านโยบายกองทัพในการรักษาความมั่นคงชาติและสถาบันพระมหากษัตริย์ วอนประชาชนช่วยแจ้งหากพบเห็นสิ่งผิดปกติ

พล.ท.อุดมเดช สีตบุตร แม่ทัพภาคที่ 1 คนใหม่ กล่าวหลังรับมอบตำแหน่งจากพล.อ.คณิต สาพิทักษ์ ว่า พร้อมจะสานต่อแนวทางเดิม และปฏิบัติตามนโยบายของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบกที่ได้สั่งการไว้แล้ว โดยเฉพาะการรักษาความมั่นคง การดูแลความสงบในชาติและการเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ พร้อมยืนยันว่าไม่หนักใจกับการปฏิบัติภารกิจในขณะนี้ เพราะได้มีการเตรียมการและติดตามสถานการณ์มาอย่างต่อเนื่อง โดยในพื้นที่กรุงเทพมหานคร มีตำรวจนครบาลดูแลเป็นหลักอยู่แล้ว และกองทัพภาคที่ 1 เป็นหน่วยสนับสนุน ซึ่งมีการจัดกำลังลงไปร่วมดูแลในหลายพื้นที่
ส่วนการดูแลความสงบเรียบร้อยในบ้านเมืองมีความสำคัญ และไม่ใช่หน้าที่ของตำรวจ ทหารเท่านั้น แต่ต้องฝากให้ประชาชนมีส่วนร่วมรับผิดชอบ หากพบเห็นสิ่งผิดปกติควรแจ้งเจ้าหน้าที่ นอกจากนี้กองทัพภาคที่ 1 ยังคงเดินหน้าชี้แจงทำความเข้าใจกับประชาชนถึงเหตุการณ์ที่ผ่านมาเพื่อสร้างความปรองดองในชาติ ส่วนการเคลื่อนไหวต่างๆ โดยเฉพาะในช่วงเดือนตุลาคม มีมาตรการด้านการข่าวติดตามมาโดยตลอดอยู่แล้ว



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง