บ.ปาร์คกิ้งเตรียมฟ้อง ทอท.เลิกสัญญาที่จอดรถสุวรรณภูมิ

สังคม
5 ต.ค. 53
06:48
194
Logo Thai PBS
บ.ปาร์คกิ้งเตรียมฟ้อง ทอท.เลิกสัญญาที่จอดรถสุวรรณภูมิ

บริษัทปาร์คกิ้ง ซึ่งให้บริการจอดรถที่สนามบินสุรรณภูมิเตรียมฟ้องทอท. หลังถูกบอกยกเลิกสัญญา ขณะที่แม่ทัพภาคที่ 1 พร้อมดำเนินตามกฎหมายหากมีทหารเข้าไปเกี่ยวข้องกับปิดทางเข้าอาคารลานจอดรถของสนามบินเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม
พล.ท.อุดมเดช สีตบุตร แม่ทัพภาคที่ 1 กล่าวถึงกรณีมีชายฉกรรจ์กว่า 30 คน ปิดทางเข้าอาคารลานจอดรถสนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 1 ตุลาคมที่ผ่านมาว่า ขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานว่า มีทหารกองทัพภาคที่ 1 เข้าไปเกี่ยวข้องหรือไม่ โดยในช่วงบ่ายวันนี้ กรรมาธิการทหารเตรียมหารือเพื่อขอมติ ที่จะเชิญผู้อำนวนการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิมาชี้แจงถึงปัญหาที่เกิดขึ้น หลังมีข่าวว่ากลุ่มผู้มีอิทธิพล และทหารบางส่วนเข้าไปเกี่ยวข้องเรื่องนี้
ขณะที่ นายปิยะพันธ์ จำปาสุต ประธานคณะกรรมการ ทอท. กล่าวยืนยันว่าปัญหาที่เกิดขึ้นมาจากความขัดแย้งของหุ้นส่วน และพยามดึง ทอท. เข้ามาเกี่ยวข้อง ส่วนการยกเลิกสัญญาที่ทำกับบริษัท ปาร์คกิ้ง เนื่องจากได้ทำผิดสัญญา เช่น ไม่ติดตั้งอุปกรณ์จัดเก็บที่จอดรถ , ไม่นำส่งรายได้ให้ ทอท. , โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 11 ตุลาคมนี้

ด้านนางแพรว พจนประพันธ์ มารดาของนายทรรศ พจนประพันธ์ ผู้ถือหุ้น บริษัท ปาร์คกิ้ง แมนเนจเมนท์ ซึ่งได้รับสัมปทานบริหารพื้นที่ลานจอดรถภายในสนามบินสุวรรณภูมิ กล่าวว่าขณะนี้อยู่ระหว่างปรึกษาทนายความ เพื่อฟ้อง บริษัท ท่าอากาศยานไทย หรือ ทอท. และ กระทรวงพาณิชย์ หลังพบว่ามีการแก้ไขลายเซ็นต์ในเอกสาร ที่ทำกับ ทอท. พร้อมระบุว่าบุคคลดังกล่าวมีความใกล้ชิดกับนักการเมือง ได้นำโครงการจัดเก็บเงินที่จอดรถ ไปขายให้กับ บุตรชายของตัวเอง และ กลุ่มของนายสุภชัย สถิตวิมล ซึ่งไม่รู้จักกัน โดยมีสัญญาว่าจะให้เป็นกรรมการผู้มีอำนาจ จากนั้นมีการปลอมแปลงลายเซ็นต์ เพื่อเปลี่ยนแปลงสัดส่วนผู้ถือหุ้น , เปลี่ยนตัว กรรมการผู้มีอำนาจ และยังได้เก็บค่าที่จอดรถ ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายนที่ผ่านมา โดยไม่นำเงินส่งให้บริษัท และ ทอท.


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง