อุตุฯ ภาคใต้ฝั่งตะวันออก เตือนระวันน้ำท่วม - ดินถล่ม

ภูมิภาค
5 ต.ค. 53
07:35
50
Logo Thai PBS
อุตุฯ ภาคใต้ฝั่งตะวันออก เตือนระวันน้ำท่วม - ดินถล่ม

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก เตือนประชาชนพื้นที่เสี่ยงภัยระวังน้ำท่วมฉับพลันและดินโคลนถล่ม ขณะที่จังหวัดเชียงราย เร่งศึกษาพื้นที่ที่เกิดรอยแยก บริเวณดอยแม่สลอง ก่อนย้ายหมู่บ้านออกนอกพื้นที่
ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก เปิดเผยว่า ระยะนี้ลมมรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมภาคใต้ตอนบน ทำให้ฝนตกหนักหลายจังหวัด ขอให้ประชาชนบริเวณที่ลาดเชิงเขา และริมน้ำ เฝ้าระวังไปจนถึงกลางเดือนตุลาคม

นาย สมชัย หทยะตันติ ผู้ว่าราชการ จังหวัดเชียงราย เปิดเผยว่า จังหวัดประกาศให้รื้อถอนสิ่งปลูกสร้างออกจากจุดที่เกิดดินทรุดตัวที่ตำบลแม่สลองนอก อำเภอแม่ฟ้าหลวง เพื่อป้องกันความเสียหาย โดยเบื้องต้นจังหวัดตั้งคณะทำงานเฝ้าระวังพื้นที่ 10 วัน ก่อนจะเจาะระบายน้ำใต้ดิน เพื่อดูว่ามีการเลื่อนหรือทรุดตัวของดินเพิ่มหรือไม่ ส่วนการย้ายหมู่บ้านออกจากพื้นที่ อยู่ระหว่างการศึกษาข้อมูลอีกครั้ง ซึ่งเดิมพื้นที่ดังกล่าวเป็นที่ทิ้งขยะ แต่ชาวบ้านนำดินมาถม เพื่อสร้างบ้าน เมื่อชุมชนขยายตัวทำให้ดินไม่สามารถรับน้ำหนักได้ ประกอบกับฝนตกหนัก จนเกิดการทรุดตัว ระยะทางกว่า 350 เมตร ลึก 1 เมตร ซึ่งอยู่ระหว่างรอผลตรวจจากกรมทรัพยากรธรณี


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง