ตร.สอบประวัติ “สมัย วงศ์สุวรรณ” เคยต้องคดีบึ้มเชียงใหม่

สังคม
6 ต.ค. 53
07:16
49
Logo Thai PBS
ตร.สอบประวัติ “สมัย วงศ์สุวรรณ” เคยต้องคดีบึ้มเชียงใหม่

ตำรวจตรวจสอบประวัติ “สมัย วงศ์สุวรรณ” ผู้ที่เช่าห้อง 202 สมานเมตตาแมนชั่น พบเคยต้องคดีระเบิดที่จังหวัดเชียงใหม่และหลบหนีในชั้นอัยการ ซึ่งจนถึงขณะนี้ยังไม่ชัดเจนว่าเสียชีวิตหรือไม่
พล.ต.อ. วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ประชุมชุดคลี่คลายคดีระเบิด สมานเมตตาแมนชั่น ย่านบางบัวทอง เปิดเผยข้อมูลพบว่านายสมัย วงศ์สุวรรณ หนึ่งในผู้เช่าห้องพัก เคยต้องคดีปาระเบิดที่จังหวัดเชียงใหม่เมื่อปี 2552 และหลบหนีในชั้นพนักงานอัยการ และเคยต้องคดีลักทรัพย์และคดียาเสพติด รวมทั้งเคยเข้าร่วมการชุมนุมที่บริเวณแยกราชประสงค์ แต่ยังไม่ยืนยันว่าศพที่พบในที่เกิดเหตุเป็นนายสมัยหรือไม่ ซึ่งจะต้องมีการตรวจสอบทางนิติเวชเพื่อยืนยันตัวบุคคล

ส่วนผลสอบพยาน ยืนยันว่าก่อนเกิดเหตุพบชาย 1 คน หญิง 1 คน แบกกระสอบขึ้นไปบนอาคาร ก่อนเกิดเหตุไม่กี่ชั่วโมง โดยของกลางที่พบในที่เกิดเหตุ อาทิ แบตเตอรี่ 12 โวล์ มีหลักฐานว่าเป็นวัตถุพยานที่เชื่อมโยงเหตุระเบิดบริเวณหน้าโรงเรียนสันติราษฎร์วิทยาลัย, กระทรวงสาธารณสุขและเดอะมอลล์งามวงศ์วาน ขณะที่ชิ้นส่วนสายไฟ ถังน้ำยาแอร์ สอดคล้องกับเหตุระเบิดบริเวณริมรั้วสนามม้านางเลิ้ง และแผงวงจรตั้งเวลาที่พบในที่เกิดเหตุ พบว่าสามารถตั้งเวลาจุดระเบิดได้ภายใน 1 สัปดาห์ และยังไม่พบความเชื่อมโยงระหว่างนายสมัยกับกลุ่มชายฉกรรจ์ 11 คน ที่ถูกจับที่จังหวัดเชียงใหม่


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง