น้ำท่วมในจังหวัดกาญจนบุรีเริ่มลดระดับ

ภูมิภาค
6 ต.ค. 53
10:42
139
Logo Thai PBS
น้ำท่วมในจังหวัดกาญจนบุรีเริ่มลดระดับ

อำเภอด่านมะขามเตี้ยและอำเภอบ่อพลอย จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งเป็นพื้นที่ติดต่อกับอำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี ขณะนี้ระดับน้ำเริ่มลดลงเป็นบางแห่งแล้ว
ระดับน้ำบนถนนสายบ่อพลอย-หนองปรือ ตำบลหลุมรัง อำเภอบ่อพลอย จังหวัดกาญจนบุรี ที่ถูกน้ำท่วมสูงมานานถึง 2 วัน ขณะนี้ระดับน้ำเริ่มลดลง สามารถใช้สัญจรไปมาได้ คงเหลือเพียงถนนเข้าหมู่บ้าน 10 กว่าแห่ง ที่ยังใช้สัญจรไปมาไม่ได้

ขณะเดียวกันกับตำบลหนองไผ่ อำเภอด่านมะขามเตี้ย แม้ระดับน้ำลดลงบ้าง แต่ก็ยังสูงอยู่ โดยเฉพาะถนนสายด่านมะขามเตี้ย-ท่ามะกา รถเล็กไม่สามารถสัญจรได้ โดยบ่ายวันนี้ (6 ต.ค.) รมช.เกษตรและสหกรณ์จะเดินทางไปตรวจเยี่ยมและมอบสิ่งของช่วยผู้ประสบภัย

ส่วนอำเภอพนัสนิคม อำเภอพานทอง และอำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ที่ถูกน้ำฝนไหลทะลักท่วมบ้านเรือนและพื้นที่การเกษตร โดยเฉพาะบ่อปลาซึ่งเสียหายมาก รวมทั้งอำเภออื่นๆ ทำให้นายวิชิต ชาตไพสิฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ต้องประกาศให้ 7 อำเภอเป็นเขตภัยพิบัติ พร้อมสั่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งสำรวจความเสียหายและช่วยเหลือประชาชนอย่างเร่งด่วน

ที่จังหวัดนครราชสีมา เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยตำบลตะขบ อำเภอปักธงชัย เร่งนำรถตักดินมาเปิดช่องทางการระบายน้ำ หลังเจ้าหน้าที่เร่งระบายน้ำออกจากอ่างเก็บน้ำลำพระเพลิงซึ่งเต็มความจุของอ่าง ทำให้พื้นที่การเกษตรที่อยู่ท้ายเขื่อนถูกน้ำท่วมขยายวงกว้างแล้วใน 5 หมู่บ้าน ถนนทางเข้าหมู่บ้านระดับน้ำสูงถึง 2 เมตร จนไม่สามารถสัญจรไปมาได้

เช่นเดียวกับตำบลไผ่ท่าโพ อำเภอโพธิ์ประทับช้าง จังหวัดพิจิตร ที่น้ำยังคงขยายวงกว้างออกไปเรื่อยๆ เส้นทางเข้า-ออกหมู่บ้านถูกน้ำท่วมสูง ต้องใช้เรือเป็นพาหนะเพียงอย่างเดียว ขณะที่โรงเรียนอนุบาลโพธิ์ประทับช้าง ต้องปิดเรียนไม่มีกำหนด


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง