ญาติขอรับศพผู้เสียชีวิตจากเหตุระเบิดสมานแมนชั่น

สังคม
6 ต.ค. 53
12:17
141
Logo Thai PBS
ญาติขอรับศพผู้เสียชีวิตจากเหตุระเบิดสมานแมนชั่น

เหตุระเบิดสมานเมตตาแมนชั่น อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ทำให้มีผู้เสียชีวิตก่อนหน้านี้ 3 ศพ โดย 1 ใน 3 ศพมีญาติติดต่อขอรับศพออกจากโรงพยาบาลตำรวจ เพื่อนำกลับไปบำเพ็ญกุศลแล้วผู้สื่อข่าวรายงานว่า เหตุระเบิดที่สมานเมตตาแมนชั่น อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ทำให้มีผู้เสียชีวิตก่อนหน้านี้ 3 ศพ โดย 1 ใน 3 ศพ ญาติของนายอภิรักษ์ สุคนธรักษ์ ซึ่งเป็นลูกจ้างแพปลาที่เสียชีวิตได้เข้าติดต่อกับสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อนำร่างของนายอภิรักษ์กลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี

น.ส.สุพรรณี สุคนธรักษ์ กล่าวว่า ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น และเสียใจมาก เนื่องจากเป็นน้องชาย และต้องการให้ผู้ที่ก่อเหตุหยุด และหันไปมองครอบครัวของตัวเอง หากเดือดร้อน และพบกับสภาพเช่นนี้จะรู้สึกอย่างไร

นายอิสสระ สมชัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์ ได้ลงพื้นที่เกิดเหตุ และเปิดเผยถึงเงินทดแทนที่จะจ่ายให้ผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ โดยจะจ่ายให้ผู้เสียชีวิตรายละ 400,000 บาท ส่วนผู้ที่บาดเจ็บหนัก และต้องพักรักษาตัวไม่เกิน 20 วันจะได้รับรายละ 100,000 บาท ขณะที่ผู้ได้รับบาดเจ็บรายอื่นจะได้รับ 6,000 บาท และบ้านเรือนที่ได้รับความเสียหายจะได้รายละ 2,000 บาท ซึ่งเป็นเพียงการช่วยเหลือในเบื้องต้น และจะต้องทำการตรวจสอบอีกครั้ง และประเมินถึงรายละเอียด และขั้นตอนในการช่วยเหลือต่อไป

ทั้งนี้ มีผู้มาขอรับความช่วยเหลือแล้วประมาณ 61 ราย โดยแบ่งออกเป็นผู้พักอาศัยในแมนชั่นดังกล่าว 33 ราย และผู้ที่พักอาศัยในบ้านใกล้เคียง 28 ราย


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง