จนท.เวียดนามเร่งค้นหาผู้สูญหายจากน้ำท่วมหนัก

ต่างประเทศ
6 ต.ค. 53
14:48
49
Logo Thai PBS
จนท.เวียดนามเร่งค้นหาผู้สูญหายจากน้ำท่วมหนัก

เจ้าหน้าที่กู้ภัยเวียดนามต้องทำงานแข่งกับเวลาเพื่อค้นหาผู้ที่สูญหายและช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ตอนกลางของประเทศ ขณะที่อินโดนีเซียซึ่งประสบอุทกภัยเช่นกัน มีรายงานยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นมากกว่า 80 คน บ้านเรือนในหมู่บ้านวาซิเออร์ จ.ปาปัวตะวันตกของอินโดนีเซียเสียหายหนักจากเหตุโคลนถล่มและน้ำท่วมฉับพลันเนื่องจากฝนตกหนักต่อเนื่องเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาโดยหมู่บ้านแห่งนี้เป็นพื้นที่ที่เสียหายหนักที่สุด

ขณะที่การช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยและการค้นหาผู้ที่สูญหายเป็นไปอย่างยากลำบาก แม้กำลังของเจ้าหน้าที่จะมาถึงที่ประสบภัยแล้วก็ตาม ส่วนยอดผู้เสียชีวิตล่าสุดเพิ่มสูงกว่า 80 คน และบาดเจ็บกว่า 400 คน

ประชาชนราว 2,000 คนไร้ที่อยู่อาศัย และต้องรวมตัวที่ที่พักชั่วคราวซึ่งทางการจัดให้ โดยมีการส่งอาหารและอุปกรณ์บรรเทาทุกข์มาถึงพื้นที่แล้ว

ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ตอนกลางของเวียดนาม เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งลำเลียงสิ่งของบรรเทาทุกข์ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยแล้ว แต่ยังมีพื้นที่บางส่วนที่เข้าไม่ถึง และต้องใช้เฮลิคอปเตอร์หย่อนอาหารและสิ่งของบรรเทาทุกข์แก่ผู้ประสบภัย

ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็น 26 คน ยังสูญหายอีก 9 คนโดยจังหวัดที่เสียหายหนักที่สุด คือจังหวัดกว่าง บิงห์ ซึ่งเส้นทางคมนาคมถูกตัดขาด โดยเฉพาะรถไฟ ซึ่งน้ำยังคงท่วมรางทำให้ไม่สามารถบริการประชาชนได้

วันนี้ยังคงมีฝนตกลงมาในพื้นที่ภาคกลางของเวียดนาม ขณะที่กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ว่าจะยังมีฝนตกในพื้นที่ประสบภัยอีกราว 1-2 วัน แต่คาดว่าไม่น่าจะทำให้สถานการณ์เลวร้ายลงกว่านี้


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง