ว่าที่เจ้าของใหม่หงส์ตั้งเป้าล้างหนี้-สร้างสนามใหม่

กีฬา
7 ต.ค. 53
02:52
109
Logo Thai PBS
ว่าที่เจ้าของใหม่หงส์ตั้งเป้าล้างหนี้-สร้างสนามใหม่

ว่าที่เจ้าของใหม่ของทีมลิเวอร์พูลวางเป้าหมายแรกก็คือการล้างหนี้ของสโมสรให้เร็วที่สุดจากนั้นจะดำเนินการสร้างสนามใหม่เป็นเป้าหมายต่อไป

หนังสือพิมพ์ เดอะ เมลล์ ของอังกฤษ รายงานว่านายจอห์น ดับเบิ้ลยู เฮนดรี้ ผู้บริหารของกลุ่มทุนนิว อิงแลนด์ สปอร์ต เวนเจอร์ และเป็นเจ้าของทีมเบสบอล บอสตัน เร้ดซ็อก ซึ่งเป็นว่าที่เจ้าของทีมคนใหม่ของลิเวอร์พูล เตรียมเดินหน้าพลักดันสโมสรให้ก้าวสู่ยุคใหม่ ด้วยการล้างหนี้กว่า 300 ล้านปอนด์ ที่เกิดขึ้นจากการบริหารงานของนายจอร์ส ยิลเล็ตต์ และนายทอม ฮิกส์ ที่เข้ามาบริหารทีมเมื่อ 3 ปีที่ผ่านมา ซึ่งเรื่องนี้นาย เฮนดรี้มั่นใจว่าจะสามารถจัดการได้ก่อนวันที่ 15 ตุลาคมนี้ ตามเส้นตายของรอยัล แบงค์ ออฟ สก็อตแลนด์ เจ้าหนี้รายใหญ่ของ ลิเวอร์พูล อย่างแน่นอน

นอกจากนี้นายมาร์ติน บรอฟตัน ประธานสโมสรลิเวอร์พูล ให้สัมภาษณ์ว่าแผนการในการสร้างสนามนิว แอนฟิลด์ จะยังคงดำเนินต่อไป เพราะได้มีโอกาสคุยกับนายเฮนดรี้แล้วซึ่งเห็นด้วยกับโครงการนี้ ส่วนเรื่องบประมาณในการซื้อตัวผู้เล่นนายบรอฟตัน ยังบอกอีกว่าเจ้าของใหม่จะมีเงินก้อนโตให้ใช้จ่ายในช่วงเปิดตลาดรอบ 2 เดือนมกราคม นี้อย่างแน่นอน
อย่างไรก็ตามนายบรอฟตันยังได้ตอบคำถามที่ว่าเจ้าของใหม่อาจจะไม่ต่างอะไรจาก 2 เจ้าของคนปัจจุบัน ที่เข้ามาบริหารทีมเพื่อธุรกิจอย่างเดียว โดยนายบรอฟตัน บอกว่าให้ดูผลงานของทีมบอสตัน เร้ดซ็อก ที่เริ่มต้นจากทีมขนาดกลาง กลายมาเป็นมหาอำนาจทางเบสบอลของสหรัฐฯ และยังสามารถคว้า แชมป์ เวิร์ล ซีรี่ส์ ได้ถึง 2 ครั้งในรอบ 6 ปีที่ผ่านมา สำหรับการเทคโอเวอร์ของนายจอห์น ดับเบิ้ลยู เฮนดรี้ คาดว่าน่าจะเสร็จสิ้นภายในสัปดาห์นี้ โดยสื่อของอังกฤษ ได้เปิดเผยว่านายเฮนดรี้มีทรัพย์สินส่วนตัวรวมแล้วกว่า 1,000 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 40,000 ล้านบาท



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง