โฆษกกห.ยันผู้ต้องสงสัยเอี่ยวบึ้มบางบัวทองไม่ใช่ญาติ“ประวิตร”

การเมือง
7 ต.ค. 53
10:27
54
Logo Thai PBS
โฆษกกห.ยันผู้ต้องสงสัยเอี่ยวบึ้มบางบัวทองไม่ใช่ญาติ“ประวิตร”

โฆษกกระทรวงกลาโหมชี้แจงกรณีที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.เพื่อไทยที่ออกมาระบุว่านายสมัย วงศ์สุวรรณ ที่เกี่ยวข้องเหตุระเบิดย่านบางบัวทองเป็นญาติห่างๆกับรัฐมนตรีว่า การกระทรวงกลาโหมว่าไม่เป็นความจริง

พ.อ.ธนาธิป สว่างแสง โฆษกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.พรรคเพื่อไทย และ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช.ออกมาระบุว่านายสมัย วงศ์สุวรรณที่เกี่ยวข้องเหตุระเบิดที่สมานแมนชั่น อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรีเป็นญาติห่างๆกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมนั้นว่า พล.อ.ประวิตรไม่ได้มีความสัมพันธ์เป็นญาติและไม่เคยรู้จักกับนายสมัย วงศ์สุวรรณ์ ตามที่นายจตุพรให้ข่าวแต่อย่างใด
โดยจากการตรวจสอบหลักฐานทางข้อมูลทะเบียนราษฎร์ของกรมการปกครองระบุชัดเจนว่า นามสกุลของบุคคลดังกล่าวสะกดต่างกัน 2 จุด ส่วนจะมีการฟ้องร้องนายจตุพรหรือไม่ขึ้นอยู่กับรมว.กลาโหมจะพิจารณา ซึ่งการชี้แจงของกระทรวงกลาโหม เป็นการดำเนินการเพื่อไม่ให้เกิดความเข้าใจคลาดเคลื่อนจากข้อเท็จจริง
โฆษกกระทรวงกลาโหม ยังระบุว่า กองทัพมีแนวทางในการตรวจสอบและป้องกันการลักลอบนำสารตั้งต้นมาประกอบระเบิดเพื่อก่อเหตุวุ่นวายโดยร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่างๆให้เข้มงวดขึ้น



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง