“ธาริต” ขู่ “เมธี” โชว์ตัวบ่อยอาจถอนคุ้มครองพยาน

อาชญากรรม
7 ต.ค. 53
11:10
61
Logo Thai PBS
“ธาริต” ขู่ “เมธี” โชว์ตัวบ่อยอาจถอนคุ้มครองพยาน

“อธิบดีดีเอสไอ” เตือน “เมธี” ให้ปฏิบัติตามหลักเกณฑ์การคุ้มครองพยาน หลังออกมาเปิดเผยตัวต่อสาธารณชนและเตรียมเปิดแถลงข่าวแฉ “แอนนี่” อีกรอบ ชี้ จนท.ชุดคุ้มครองทำงานลำบากและอาจพิจารณาเพิกถอนการคุ้มครองพยานหากนายเมธีออกไปปรากฏตัวและเปิดแถลงข่าว

วันนี้ (7 ต.ค.) นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีดีเอสไอ กล่าวถึงกรณีนายเมธี อมรวุฒิกุล อดีตแนวร่วมคนเสื้อแดงที่ดีเอสไอกันตัวเป็นพยานในคดีก่อการร้ายและอยู่ในโครงการคุ้มครองพยานของดีเอสไอ จะเปิดแถลงข่าวแฉ น.ส.รุ่งนภา แก้วไทรหาญ หรือแอนนี่ ว่าขณะนี้นายเมธีอยู่ในความคุ้มครองของดีเอสไอในฐานะพยานปากสำคัญ ดังนั้นจึงต้องปฏิบัติตนให้อยู่ในหลักเกณฑ์ของการคุ้มครองพยาน โดยตัวพยานผู้ได้รับความคุ้มครองจะต้องปฏิบัติตนไม่ให้ตกอยู่ในอันตราย และปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ ซึ่งกรณีการเปิดแถลงข่าวนั้นชุดคุ้มครองพยานได้แจ้งต่อนายเมธีแล้วว่าอาจส่งผลกระทบต่อความปลอดภัย หากนายเมธียืนยันที่จะออกไปแถลงข่าว ตนจำเป็นต้องพิจารณาว่าการออกมาเปิดเผยตัวต่อสาธารณะของนายเมธีจะทำให้เจ้าหน้าที่ชุดคุ้มครองพยานทำงานลำบากหรือไม่ โดยการฝ่าฝืนหลักเกณฑ์การคุ้มครองพยานอาจนำไปสู่การพิจารณาเพิกถอนการคุ้มครองพยานได้                                     

<"">

       
       รายงานข่าวจากดีเอสไอเปิดเผยว่า พ.อ.ปิยะวัฒก์ กิ่งเกตุ ผบ.สำนักคดีอาญาพิเศษ ได้เรียกเจ้าหน้าที่ชุดคุ้มครองพยานปากนายเมธีเข้ามาหารือที่ดีเอสไอ พร้อมให้ทำรายงานเกี่ยวกับการฝ่าฝืนหลักเกณฑ์การคุ้มครองพยาน เพื่อเสนอรายงานต่ออธิบดีดีเอสไอให้พิจารณาเพิกถอนการคุ้มครองนายเมธี
 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง