เจ้าของใหม่ลิเวอร์พูลเล็งปรับปรุงสนามแอนฟิลด์

กีฬา
7 ต.ค. 53
13:18
71
Logo Thai PBS
เจ้าของใหม่ลิเวอร์พูลเล็งปรับปรุงสนามแอนฟิลด์


เจ้าของใหม่ลิเวอร์พูลวางแผนพร้อมเดินหน้าปรับปรุง หรือสร้างสนามแห่งใหม่ เพื่อให้ลิเวอร์พูลกลับไปสู่การเป็นยอดทีมของอังกฤษอีกครั้ง

จอห์น ดับเบิลยู เฮนรี่ เจ้าของใหม่ของลิเวอร์พูล วางแผนเตรียมนำลิเวอร์พูลคืนกลับสู่การเป็นยอดทีมของอังกฤษอีกครั้ง โดยพร้อมจะเดินหน้าในการปรับปรุงสนามแอนฟิลด์ หรืออีกทางเลือกคือ การสร้างสนามแห่งใหม่ความจุ 6 หมื่นที่นั่งตามที่มีการวางแผนไว้ก่อนหน้านี้ เพื่อให้ลิเวอร์พูลมีสนามที่เทียบเท่ากับทีมยักษ์ใหญ่อื่นๆ ในพรีเมียร์ลีกคือ เชลซี, แมนฯยู, อาร์เซนอล รวมไปถึงแมนฯซิตี้ และสเปอร์ส

นอกจากนี้ เจ้าของใหม่ลิเวอร์พูลยังมีแผนพร้อมจะทุ่มเงินในการเสริมทีมให้แก่รอย ฮอดจ์สัน ในช่วงเปิดตลาดซื้อขายนักเตะเดือนมกราคมนี้ พร้อมทั้งยืนยันว่าฮอดจ์สัน รวมทั้งนักเตะคนสำคัญจะยังคงอยู่ในต่อไปอย่างแน่นอน

สำหรับจอห์น ดับเบิลยู เฮนรี่ เจ้าของทีมเบสบอลบอสตัน เรดซอกส์ ได้รับการหนุนหลังทางการเงินจากมหาเศรษฐีกว่า 17 รายในการเข้าซื้อกิจการลิเวอร์พูล โดยหลังการเข้าซื้อทีมบอสตัน เร้ดซ็อก เมื่อปี 2002 เขานำทีมคว้าแชมป์เวิลด์ซีรี่ย์ได้เป็นครั้งแรกในรอบ 86 ปี รวมทั้งทุ่มเงินกว่า 100 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 3 พันล้านบาทในการปรับปรุงสนามเฟนเวย์ พาร์ค สนามเหย้าของทีมอีกด้วย



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง