“จ.ท.ปวรณัฐ” หมดสิทธิ์ไปแข่งยิงปืนในเอเชี่ยนเกมส์

กีฬา
8 ต.ค. 53
12:45
69
Logo Thai PBS
“จ.ท.ปวรณัฐ” หมดสิทธิ์ไปแข่งยิงปืนในเอเชี่ยนเกมส์

จ.ท.ปวรณัฐ พงษ์เหล่าขำ นักกีฬายิงปืน หมดสิทธิ์เดินทางไปเเข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ เเม้ว่าศาลปกครองกลางจะมีคำสั่งให้ได้รับคัดเลือกเป็นนักกีฬายิงปืนทีมชาติไทยชุดเอเชี่ยนเกมส์

จ.ท.ปวรณัฐ พงษ์เหล่าขำ นักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย ได้เข้ามารับหนังสือเเจ้งคำสั่งศาล โดยศาลได้มีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวให้ จ.ท.ปวรณัฐ เข้าร่วมการเเข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ได้ หลังจาก จ.ท.ปวรณัฐ ได้ยื่นเรื่องฟ้องศาลปกครองกลางในกรณีถูกสมาคมยิงปืนตัดสิทธิ์ออกจากการเเข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ ทั้งที่ จ.ท.ปวรณัฐ ได้สิทธิ์เข้าเเข่งขันตามระเบียบข้อบังคับของสมาคมยิงปืนในตอนคัดเลือกตัวนักกีฬา

ขณะที่การกีฬาเเห่งประเทศไทยได้รับทราบคำสั่งศาลเเล้ว เเต่เมื่อพิจารณาตามกฏข้อบังคับการส่งรายชื่อนักกีฬาเข้าร่วมการเเข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ หรือ เอ็นทรี่ฟอร์ม บายเนม ได้กำหนดเส้นตายส่งรายชื่อภายในวันที่ 30 กันยายนที่ผ่านมา ส่งผลให้ จ.ท.ปวรณัฐ หมดสิทธิ์เข้าร่วมการเเข่งขันปลายปีนี้ตามคำกล่าวอ้างของการกีฬาเเห่งประเทศไทยที่ยึดตามกฏสากลของสภาโอลิมปิกเเห่งเอเชีย หรือ โอซีเอ

นอกจากกรณีของ จ.ท.ปวรณัฐ เเล้ว ศศิธร หงษ์ประเสริฐ อีกหนึ่งนักกีฬายิงปืนทีมชาติ ก็ประสบปัญหาในการคัดตัวเอเชี่ยนเกมส์เช่นกัน ส่งผลให้การกีฬาเเห่งประเทศไทยเตรียมเรียกทางสมาคมยิงปืนเข้ามาชี้เเจง ก่อนที่จะเข้าไปตรวจสอบการคัดตัวของสมาคมยิงปืนให้มีความเข้มงวดเพิ่มขึ้นในอนาคต



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง