ออกหมายจับ 2 ผู้ต้องสงสัยเอี่ยวบึ้มสมานเมตตาแมนชั่น

สังคม
8 ต.ค. 53
12:49
58
Logo Thai PBS
ออกหมายจับ 2 ผู้ต้องสงสัยเอี่ยวบึ้มสมานเมตตาแมนชั่น

การสอบสวนคดีระเบิดที่สมานเมตตาแมนชั่น ย่านบางบัวทอง วันนี้ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินขอศาลอนุมัติหมายจับผู้ต้องสงสัยอีก 2 คนเพราะพบเบาะแสเกี่ยวข้องกับนายสมัย วงศ์สุวรรณ์ ที่เสียชีวิตและถูกตั้งข้อสงสัยว่า อาจเป็นผู้ประกอบระเบิดแต่ผิดพลาดเกิดระเบิดขึ้น ขณะเดียวกันคดีพบเครื่องยิงอาร์พีจี พร้อมกระสุนอาร์พีจี 4 ลูกปืนอาร์ก้าพร้อมด้วยกระสุน 750 นัดตำรวจออกหมายจับผู้ต้องหาแล้ว 2 คนและตำรวจอ้างข้อมูลว่าผู้ต้องหาทั้ง 2 รายมีประวัติเคยเป็นอาสาสมัครการ์ดนปช. ผลการประชุมติดตามความคืบหน้าคดีระเบิดสมานเมตตาแมนชั่น ตำรวจ ระบุว่า การสอบสวนข้อมูลจากหลายหน่วยอย่างละเอียดสามารถขยายผลเชื่อมโยงไปถึงคดีอื่นๆทั้งในกรุงเทพมหานครและปริมณฑลอีกหลายคดี เช่น คดีพบระเบิดที่ประกอบด้วยถังดับเพลิงใต้สะพานลอยหน้าโรงเรียนสันติราษฎร์ ถนนศรีอยุธยา เมื่อวันที่ 8 กันยายน ผู้ชำนาญการตรวจสอบแล้วพบตรงว่า กับดีเอ็นเอของนายสมัย วงศ์สุวรรณ์

คดีระเบิดที่สมานเมตตาแมนชั่นทำให้ตำรวจขยายผลสอบปากคำผู้เกี่ยวข้อง 5 คนหนึ่งในนั้นคือเจ้าของรถกระบะ ยี่ห้อวีโก้ หมายเลขทะเบียน กค-3898 นราธิวาส ซึ่งรถคันนี้ ปรากฎในภาพวงจรปิดว่า มีชายหญิงคู่หนึ่งขับไปหานายสมัย ที่สมานเมตตาแมนชั่น หลายครั้งและตำรวจยืนยันว่า ชายหญิงที่มีพยานให้การน่าจะเป็น นายกษิ ดิษธนรัตน์ และนางอัมพร ใจก้อน เนื่องจากปากคำของพยานบางรายยังให้ข้อมูลว่า นายกษิ และนางอัมพร ทั้ง 2 คนพยายามหาบ้านเช่าที่มีบริเวณ แต่เนื่องจากชุมชนทิพย์ สุวรรณ ไม่บ้านว่าง จึงตัดสินใจเช่าห้องพักสมานเมตตาแมนชั่น

ขณะที่พยานอีกหลายคน ก็ให้ข้อมูลตรงกันทพให้ตำรวจมั่นใจ ว่า จะติดตามนายกษิ และนางอัมพร ไปสอบปากคำ และขณะนี้ ได้ขออนุมัติศาลออกหมายจับ ทั้ง 2 คนแล้ว

ขณะที่การสอบสวนคดีพบเครื่องยิงระเบิดอาร์พีจี กระสุน 4 ลูกปืนอาร์ก้า 1 กระบอกและกระสุน 750 นัด ที่ห้องเช่าย่านสะพานเหลืองตำรวจขอนุมัตินหมายจับแล้ว 2 คน คือ นายสุขสรรต์ รังวิเรนทร์ และนายปรีดา แก่นโพธิ์ ข้อหาเนื่องจาก ผู้ต้องสงสัยทั้ง 2 คน เป็นผู้เช่าห้องพัก และ ยังเคยมีประวัติเป็นอาสาสมัครการ์ดนปช.


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง