“สมชาย”หวั่นเลียนแบบค้านจ่ายเงินชดเชย ให้มือบึ้มสมานเมตตาแมนชั่น

สังคม
8 ต.ค. 53
14:14
42
Logo Thai PBS
“สมชาย”หวั่นเลียนแบบค้านจ่ายเงินชดเชย ให้มือบึ้มสมานเมตตาแมนชั่น

สมชาย แสวงการ ส.ว.สรรหา ค้านจ่ายเงินชดเชยเหตุระเบิดสมานเมตตาแมนชั่นให้นายสมัย วงศ์สุวรรณ์ ผู้ต้องสงสัยผู้ประกอบระเบิดเพราะเกรงว่า จะเกิดพฤติกรรมเลียนแบบ และยังมีกลุ่มที่เคลื่อนไหวก่อเหตุในประเทศ 4 กลุ่มที่เจ้าหน้าที่ต้องติดตามอย่างใกล้ชิด นายสมชาย แสวงการ ส.ว.สรรหา ในฐานะกรรมาธิการสิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพและการคุ้มครองผู้บริโภค วุฒิสภา แถลงถึงการก่อเหตุร้ายและรุนแรงในพื้นที่ต่างๆในขณะนี้ว่า ข้อมูลที่ได้รับมาจากหน่วยข่าวกรองแต่ไม่ขอเปิดเผยหน่วยงาน โดยสาเหตุที่ออกมาเพราะนายอิสสระ สมชัย รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.)ได้บอกว่า จะจ่ายเงินชดเชยแก่ผู้เสียชีวิตในเหตุระเบิดสมานเมตตาแมนชั่น ย่านบางบัวทอง โดยรวมถึงนายสมัย วงศ์สุวรรณ์ ผู้ต้องหาวางระเบิดจำนวน 400,000 บาทซึ่งเกรงว่าจะทำให้เกิดความรุนแรงขึ้นตาม เพราะรายงานของหน่วยข่าวกรองด้านความมั่นคงพบความเคลื่อนไหวหลายกลุ่มซึ่งอาจจะเป็นเลียนแบบว่า หากเสียชีวิตจะได้รับเงินอีก 400,000 บาท

ซึ่งตอนนี้มีอย่างน้อย 4 กลุ่มที่เคลื่อนไหวและยังเคยปะทะกับกลุ่มของเจ้าหน้าที่ของรัฐที่สี่แยกคอกวัว และที่ราชประสงค์ ซึ่งผ่านการฝึกจากทหารของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.)ซึ่งกลุ่มเหล่านี้ยังหลบหนีอยู่ ซึ่งบางกลุ่มก็เกี่ยวข้องกับพล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ที่ปรึกษากองทัพที่เสียชีวิตไป และนายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง แกนนำนปช.ที่อยู่ระหว่างหลบหนีคดี ซึ่งแต่ละกลุ่มในเอกเทศในการทำงาน แต่พยายามสร้างผลงานแข่งขันกันซึ่งเกี่ยวข้องกับเหตุระเบิด 9 จุดในกรุงเทพมหานคร

โดย 4 กลุ่มสามารถแบ่งแยกได้1.กลุ่มที่เคลื่อนไหวในจังหวัดตาก 2.กลุ่มที่เคลื่อนไหวในภาคอีสานตอนบน 3.กลุ่มพิราบขาวอดีตการ์ดนปช.อยู่ในพื้นที่จังหวัดมุกดาหาร ซึ่งกลุ่มนี้ได้เคลื่อนไหวไปยังภาคเหนือเป็นครั้งคราว 4.กลุ่มที่เคลื่อนไหวในจังหวัดน่าน

“ตอนนี้ไม่ใช่ว่ามีแค่ 4 กลุ่มนี้แต่ยังมีกลุ่มอื่นๆอีกเพราะมีการพยายามสร้างผลงานแข่งขันกัน จึงฝากไปยังเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องให้ส่งเจ้าหน้าที่ประกบ และพยายามกดดันไม่ให้เคลื่อนไหวได้”

อย่างไรก็ล่าสุดนายอิสสระ ได้สั่งระงับการจ่ายเงินชดเชยช่วยเหลือนายสมัยแล้ว


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง