แท็กซี่พลเมืองดี เก็บกระเป๋าส่งของคืนเจ้าของ

สังคม
9 ต.ค. 53
02:48
124
Logo Thai PBS
แท็กซี่พลเมืองดี เก็บกระเป๋าส่งของคืนเจ้าของ

ชาวบราซิลคนหนึ่งติดต่อขอความช่วยเหลือจากสถานีวิทยุ จส.100 หลังลืมกระเป๋าเดินทางที่มีเครื่องเงินรวมมูลค่าประมาณ 1 ล้านบาทไว้บนรถแท็กซี่ ซึ่งจากการตรวจสอบข้อมูลพบว่ามีแท็กซี่แจ้งพบกระเป๋าเดินทางของชาวต่างชาติ และตรงกับที่แจ้งหายไว้ จึงมีการติดต่อส่งคืน
นายอเล็กซานเดอร์ ริเบโร่ ชาวบราซิล แสดงความขอบคุณนายพิสูจน์ สุนทรโอวาส คนขับเเท็กซี่ ด้วยการมอบเงินจำนวน 50,000 บาทให้ หลังนายพิสูจน์ นำกระเป๋าเดินทางที่ข้างในมีเครื่องเงินมูลค่าประมาณ 1 ล้านบาท มาส่งคืน โดย นายพิสูจน์ สุนทรโอวาส คนขับแท็กซี่ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 7 ต.ค.ที่ผ่านมา ได้รับผู้โดยสารชาวต่างชาติสองคนจากย่านเจริญกรุง และมาส่งที่ถนนข้าวสาร โดยทั้ง 2 คนลืมกระเป๋าเดินทางไว้ที่บริเวณหลังรถ จากนั้นได้พยายามหาทางคืนโดยการแจ้งข้อมูลไปที่สถานีวิทยุ จส.100

ขณะที่นายอเล็กซานเดอร์ กล่าวว่า ปกติจะเดินทางมาซื้อเครื่องเงินที่ประเทศไทย เดือนละ 2 ครั้ง โดยหลังทราบว่าลืมของที่รถแท็กซี่ รู้สึกเครียดเพราะเครื่องเงินทั้งหมดมีมูลค่าสูง ซึ่งหากไม่ได้คืนต้องกลับไปใช้หนี้จำนวนมาก หลังของหาย 1 วันจึงขอความช่วยเหลือไปยังเพื่อนชาวไทยที่ขายเครื่องเงินอยู่บริเวณถนนข้าวสาร ซึ่งเพื่อนได้โทรศัพท์ขอความช่วยเหลือจากสถานีวิทยุ และพบว่าคนขับแท็กซี่คันที่ลืมของไว้ ได้แจ้งพบของมาก่อนหน้านี้แล้ว ทำให้รู้สึกดีใจ


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง