รายการเปิดปม ถูกฟ้องเรียกค่าเสียหาย 500 ล้านบาท

สังคม
9 ต.ค. 53
09:05
1,179
Logo Thai PBS
รายการเปิดปม ถูกฟ้องเรียกค่าเสียหาย 500 ล้านบาท

ประธานบริษัทธุรกิจขายตรง แจ้งความที่สถานีตำรวจนครบาลพหลโยธิน เรียกค่าเสียหายจากการนำเสนอข่าวของรายการเปิดปม ทางสถานีโทรทัศน์ทีวีไทย เป็นเงิน 500 ล้านบาท อ้างนำเสนอข้อมูลไม่ตรงตามความเป็นจริง
สมาชิกธุรกิจขายตรงของบริษัทนีโอไลฟ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด กว่า 100 คน รวมตัวชุมนุมหน้าสถานีตำรวจนครบาลพหลโยธิน เนื่องจากไม่พอใจที่รายการเปิดปม ของสถานีโทรทัศน์ทีวีไทย ออกอากาศเรื่อง “ธุรกิจขายตรงกลายพันธุ์” เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม ที่ผ่านมา โดยอ้างว่าบริษัทเป็นแชร์ลูกโซ่ ทำให้ได้รับความเสียหาย

ด้านนายนพรุจ เวชกุล ประธานกรรมการ บริษัทนีโอไลฟ์ นำเอกสาร และซีดีบันทึกรายการเปิดปม เข้าแจ้งความที่สถานีตำรวจนครบาลพหลโยธิน ให้ดำเนินคดีทั้งทางแพ่งและอาญา ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา กับนายเทพชัย หย่อง ผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ทีวีไทย, นายยุทธนา อรุณปิติกุล ผู้อำนวยการสำนักข่าว, นายบุตรรัตน์ บุตรพรหม และผู้ที่เกี่ยวข้องอีกกว่า 10 คน ฐานนำเสนอข่าวไม่เป็นความจริง ทำให้เกิดความเสียหายต่อธุรกิจ โดยเรียกค่าเสียหายเป็นเงิน 500 ล้านบาท และเรียกร้องให้ตรวจสอบการทำงานของทีมข่าวด้วย

ขณะที่พนักงานสอบสวน เปิดเผยว่า ต้องสอบปากคำและรวบรวมพยานหลักฐาน ว่าเข้าข่ายการหมิ่นประมาท หรือถ่ายทำข่าวเพื่อการกลั่นแกล้งหรือไม่ ทั้งนี้ รายการเปิดปม ออกอากาศ ทางสถานีโทรทัศน์ทีวีไทย ทุกวันจันทร์ เวลา 21.00 – 22.00 น.


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง