พรรคภูมิใจไทยเชื่อมีกระบวนการล้มรัฐบาล

การเมือง
9 ต.ค. 53
09:57
165
Logo Thai PBS
พรรคภูมิใจไทยเชื่อมีกระบวนการล้มรัฐบาล

พรรคภูมิใจไทยเชื่อมีกระบวนการจากบุคคลที่อยู่ต่างประเทศต้องการให้พรรคพ้นจากการเป็นพรรคร่วมรัฐบาล เพื่อนำไปสู่การล้มรัฐบาล ซึ่งในการประชุมพรรคภูมิใจไทยวันที่ 12 ต.ค.นี้ จะมีการหารือประเด็นข้อกล่าวหาว่าพรรคเกี่ยวข้องกับการทุจริตในกระทรวงต่างๆ

นายศุภชัย ใจสมุทร โฆษกพรรคภูมิใจไทย ยอมรับว่า ส.ส.ของพรรคมีความเป็นห่วงต่อการจุดกระแสเพื่อกล่าวหาพรรคภูมิใจไทยทุจริตในกระทรวงต่างๆ ที่รับผิดชอบ ดังนั้นการประชุมพรรคภูมิใจไทยในวันอังคารที่ 12 ต.ค.นี้ ส.ส.ของพรรคจะได้มีการหารือกัน และจะเปิดรับข้อมูลการทุจริตจากประชาชนอีกทางหนึ่งด้วย เพราะไม่ต้องการให้เกิดผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของพรรคภูมิใจไทย

ขณะเดียวกัน พรรคภูมิใจไทยเชื่อว่า มีกระบวนการซึ่งสั่งการจากต่างประเทศอยู่เบื้องหลังการกล่าวหาพรรคภูมิใจไทยทุจริต และต้องการให้พ้นจากการเป็นพรรคร่วมรัฐบาล เพื่อนำไปสู่การล้มรัฐบาลชุดนี้ ทั้งนี้เชื่อว่า ทั้งนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และนายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง ซึ่งมีรายงานว่าได้ทาบทาม ส.ส.บางส่วนของพรรคเพื่อแผ่นดินเข้าร่วมรัฐบาลนั้น คงได้รับทราบแผนการความพยายามที่จะล้มรัฐบาลนี้แล้ว ดังนั้นจึงอยู่ที่พรรคร่วมรัฐบาล หากจับมือกันเหนียวแน่น ก็ไม่มีใครล้มรัฐบาลได้



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง