เตือนประชาชนระวังอันตรายจากพลุ ในช่วงเทศกาลกินเจ

ภูมิภาค
10 ต.ค. 53
02:51
98
Logo Thai PBS
เตือนประชาชนระวังอันตรายจากพลุ ในช่วงเทศกาลกินเจ

กรรมการจัดงานถือศีลกินผักในจ.พังงากำชับให้ศาลเจ้าต่างๆใช้ความระมัดระวังมากขึ้นระหว่างการจุดพลุ และดอกไม้ไฟ หลังเกิดเหตุพลุตกใส่ผู้ร่วมงานถือศีลกินผักได้รับบาดเจ็บ

นางพาณี เจตสมุทร แม่ค้าขายอาหารบริเวณศาลเจ้าเล่งสั้นเก้ง ต.ท้ายเหมือง อ.ท้ายเหมือง จ.พังงาถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลหลังได้รับบาดเจ็บไฟลวกที่แขนขวาจากพลุที่จุดเฉลิมฉลองในงานถือศีลกินผักตกใส่ทำให้กรรมการจัดงานต้องกำชับให้ศาลเจ้าแต่ละแห่งใช้ความระมัดระวังในการจุดพลุ และดอกไม้ไฟ โดยเฉพาะในช่วงหลังฝนตก ซึ่งมีความชื้นสูง เพราะจะทำให้พลุไม่ระเบิดบนท้องฟ้าแต่กลับตกลงสู่พื้นซึ่งเสี่ยงต่อการเกิดระเบิด และไฟไหม้ได้

ขณะที่บรรยากาศหลายจังหวัดในภาคใต้กลับเป็นไปอย่างคึกคักโดยเฉพาะจ.ตรังซึ่งมีการจุดพลุและดอกไม้ไฟอย่างตระการตา

ไม่แตกต่างไปจากบรรยากาศในจ.กระบี่และจ.ระนองที่คลาคล่ำไปด้วยประชาชนที่ออกมาซื้ออาหารเจไปรับประทานที่บ้านโดยเฉพาะบนถนนศุภสารรังสรรค์ ถนนสายเศรษฐกิจ ในอ.หาดใหญ่ จ.สงขลาที่มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และมาเลเซียมาร่วมงานจำนวนมาก

ส่วนที่จ.ภูเก็ตซึ่งเป็นจังหวัดที่ได้ชื่อว่ามีงานถือศีลกินเจที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในภาคใต้ เริ่มเฉลิมฉลองเทศกาลถือศีลกินผักแต่ในปี้นี้ม้าทรงของศาลเจ้าหลายสำนักลดขนาดของเหล็กแหลมและอาวุธที่ใช้ทรมานร่างกายให้เล็กลงเพราะเกรงว่า จะสร้างความหวาดเสียวเกินไปสำหรับนักท่องเที่ยวที่ร่วมในพิธีแห่พระรอบเมือง


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง