ตร.สุไหงโกลกพบเอกสาร“สมัย” สั่งซื้อปุ๋ยยูเรีย 4 พันตัน

ภูมิภาค
10 ต.ค. 53
02:56
55
Logo Thai PBS
ตร.สุไหงโกลกพบเอกสาร“สมัย” สั่งซื้อปุ๋ยยูเรีย 4 พันตัน

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติระบุเหตุระเบิดที่สมานเมตตาแมนชั่นในจ.นนทบุรี ยังไม่พบเชื่อมโยงกับกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่ภาคใต้ ขณะที่ตำรวจสุไหงโกลกพบเอกสารสั่งปุ๋ยยูเรีย 4 พันตันของผู้ต้องหาวางระเบิดสมานเมตตาแมนชั่น
ตำรวจภูธรสุไหงโกลก จ.นราธิวาสพบเอกสารนอกเหนือจากเอกสารที่นายกษิ ดิฐธนรัชต์ ผู้ต้องหาวางระเบิดสมานแมนชั่นในจ.นนทบุรีขอเงิน 14 ล้านเหรียญสหรัฐจากประเทศตะวันออกกลางเมื่อปีที่แล้ว คือเอกสารหนังสือสัญญาที่นายกษิสั่งปุ๋ยยูเรีย 4 พันตันจากบริษัทแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานครเข้ามาในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปีเดียวกัน โดยอยู่ระหว่างตรวจสอบว่าสั่งเข้ามาเพื่อทำอะไร

ขณะที่เพื่อนบ้านนายยา ปิยนรา อดีตข้าราชการครูบำนาญ อ.สุไหงโกลก ที่พบเอกสารดังกล่าวภายในบ้านเชื่อว่า นายยาไม่น่าจะเข้าไปพัวพันกับเหตุการณ์ระเบิดดังกล่าวเนื่องจากนายยาจะออกจากบ้านไปทำงานที่สหกรณ์การเกษตรทุกวัน

ขณะที่พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเปิดเผยว่าเหตุระเบิดยังไม่พบว่ามีความเชื่อมโยงกับกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่ภาคใต้แต่อย่างใด แต่ก็ได้กำชับไปยังกองบัญชาการทุกแห่งไปทำความเข้าใจกับร้านค้าจำหน่ายปุ๋ยยูเรียให้จดจำและพฤติกรรมคนแปลกหน้าที่มาซื้อปุ๋ย
วันเดียวกันนี้ตำรวจภูธรภาค 5 ยังได้เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 78 / 1 หมู่ 5 ต.หนองควาย อ.หางดง จ.เชียงใหม่ ของนางอัมพร ใจก้อน หรือ ครูแขกหนึ่งในผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับพบเพียงนายเฟรด ราเกโน่ อายุ 46 ปีสามีชาวเบลเยี่ยม
นอกจากนี้ยังพบชุดมุสลิมหลายชุดจึงยึดไว้ตรวจสอบ ขณะที่นายราเกโน่ยอมรับว่าภรรยาอยู่ในกลุ่มนปช.และขอให้ภรรยามอบตัวสู้คดีเพื่อความบริสุทธิ์ใจ

ขณะที่พ.ต.อ.ทวีศักดิ์ ศรีทองสุข ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรหางดง เปิดเผยว่า นางอัมพรไม่ได้นับถือศาสนาอิสลามแต่ชอบใส่ชุดมุสลิมโดยไม่ทราบสาเหตุและเข้าร่วมชุมนุมกับกลุ่มนปช.มาโดยตลอดและเชื่อว่าอาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดที่เกิดขึ้น


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง