น้ำท่วมกระทบพื้นที่ปลูกกล้วยหอมในจ.เพชรบุรี

ภูมิภาค
10 ต.ค. 53
07:23
268
Logo Thai PBS
น้ำท่วมกระทบพื้นที่ปลูกกล้วยหอมในจ.เพชรบุรี

สถานการณ์น้ำท่วมในจ.เพชรบุรีส่งผลกระทบต่อพื้นที่ปลูกกล้วยหอมทอง ในอ.บ้านลาดซึ่งเป็นแหล่งผลิตและส่งออกกล้วยหอมทองที่สำคัญ ขณะนี้เสียหายแล้วกว่า 300 ไร่ล่าสุดสหกรณ์การเกษตรได้สำรวจความเสียหาย และประกันราคาผลิตให้กับชาวสวนแล้ว กล้วยหอมทองของชาวสวนในพื้นที่บ้านคลองยอ ต.ถ้ำรงค์ อ.บ้านลาด จ.เพชรบุรีถูกน้ำท่วมเสียหาย กว่า 300 ไร่ทำให้ชาวสวนได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากพื้นที่นี้ เป็นแหล่งปลูกกล้วยหอมทองซึ่งเป็นผลไม้เศรษฐกิจส่งออกที่สำคัญของจ.เพชรบุรี ไปยังประเทศญี่ปุ่น ล่าสุดสหกรณ์การเกษตรบ้านลาดได้ช่วยเหลือประกันราคาผลผลิต 40 บาทต่อต้น
นายศิริชัย จันทร์นาค ผู้จัดการสหกรณ์การเกษตรบ้านลาด เปิดเผยว่า พื้นที่บ้านคลองยอเป็นแหล่งปลูกกล้วยหอมใหญ่ที่สุดเมื่อถูกน้ำท่วมเสียหายทำให้การส่งออกที่เคยส่งออก 20-22 ตันต่อสัปดาห์หายไปกว่าร้อยละ 30

ส่วนน้ำที่ท่วมในอ.บ้านลาด ขณะนี้เริ่มลดลงแล้ว แต่ยังมีบางจุดซึ่งเป็นพื้นที่ต่ำน้ำยังคงท่วมขังและเริ่มน้ำเสียรวมทั้งบริเวณไหล่ทางริมถนนเพชรเกษมช่วงทางลอดวัดเขาบันไดอิฐถึงทางลอดเข้าต.บ้านหม้อ อ.เมืองมีน้ำท่วมขังสูง รถเล็กไม่สามารถใช้เส้นทางได้
ขณะที่บ้านเรือนประชาชนริมแม่น้ำเจ้าพระยา ในต.ภูเขาทอง อ.พระนครศรีอยุธยามีน้ำท่วมสูงซึ่งทางจังหวัดได้เตือนให้เฝ้าระวังสถานการณ์น้ำในระยะนี้ โดยประเมินว่าจะมีน้ำท่วมสูงอีกครั้ง ในช่วงสัปดาห์หน้าเนื่องจากมีฝนตกในหลายพื้นที่ภาคกลางขณะเดียวกันประชาชนเริ่มป่วยจากโรคที่มากับน้ำท่วม เช่น โรคตาแดง และท้องเสีย เข้ารักษายังโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา
ส่วนปริมาณน้ำจากอ่างเก็บน้ำลำพระเพลิงที่เกินระดับกักเก็บไหลสู่แหล่งน้ำธรรมชาติและเข้าท่วมนาข้าวกว่า 7,000ไร่ ใน 12 ตำบล ของอ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมามานานหลายวันก็เริ่มคลี่คลายแล้วเจ้าหน้าที่คาดว่า หากไม่มีฝนตกใน 3 วันนี้ระดับน้ำในเขื่อนจะกลับสู่ภาวะปกติ และจะเร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัย


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง