เลือกตั้งนายกสมาคมบาสเกตบอล 15 ม.ค.ปีหน้า

กีฬา
10 ต.ค. 53
08:54
48
Logo Thai PBS
เลือกตั้งนายกสมาคมบาสเกตบอล 15 ม.ค.ปีหน้า

การเลือกตั้งนายกสมาคมบาสเกตบอลคนใหม่ก็ได้ข้อสรุป เมื่อสมาชิกที่สมัครใหม่กว่า 260 สโมสรได้ตกลงกับทุกฝ่ายให้เกิดการเลือกตั้งนายกสมาคมฯในเดือนมกราคมปีหน้า ส่วนบาสเกตบอล เอบีแลลีกทีมช้างไทยแลนด์สแลมเมอร์เอาชนะทีมจากบรูไนส่งผลให้ทีมจากไทยขึ้นไปเป็นจ่าฝูงของการแข่งขันรายการนี้

การประชุมวิสามัญประจำปี 2553 ของสมาคมบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย ที่ห้องประชุม 222 ภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย ที่ได้รับความสนใจจากสมาชิกที่มาเข้าร่วมประชุมกว่า 200 สโมสรซึ่งถือว่า เป็นการประชุมสมาชิกเป็นครั้งแรกหลังจากที่เกิดภาวะไร้นายกสมาคม ในปี2553 เนื่องจากทางอนุกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงสมาคมกีฬาที่ใช้คำว่าแห่งประเทศไทย ได้สั่งให้คณะกรรมการชุดเก่าหยุดทำหน้าที่ อันเป็นผลมากจากความไม่โปร่งใส และผลงานระดับชาติที่ตกต่ำ

ซึ่งทางที่ประชุมก็ได้ข้อสรุปว่าทางออกที่ดีที่สุดของการเลือกตั้งนายกสมาคมนั่นคือการจัดเลือกตั้งในวันที่ 15 ม.ค.ปี 2554 เนื่องจากทุกสโมสรจะมีฐานะสมาชิกที่สามารถลงคะแนนเสียงได้อย่างเป็นทางการซึ่งช่วงนี้ก็ให้ทางคณะอนุกรรมการฯ ได้ทำหน้าที่ควบคุมสมาคมบาสเกตบอล ไปจนกว่าจะได้ นายกสมาคมบาสเกตบอล คนใหม่...

ส่วนผลการแข่งขันบาสเกตบอลอาเซียนลีกหรือ เอบีแล นัดที่ 2 ทีมช้างไทยแลนด์ สแลมเมอร์ พบกับ ทีมบรูไน บารากูดัส ที่สนามกีฬานิมิตรบุตร ซึ่งทั้ง 2 ทีมต่างส่งผู้เล่นชุดใหญ่เพื่อหวังเก็บชัยชนะ โดย 2 ควอร์เตอร์แรกเกมส์เป็นไปอย่างสูสี เมื่อทั้ง 2 ทีมต่างทำเกมส์จากผู้เล่นสัญชาติอเมริกา แต่ทีมไทยอาศัยเสียงเชียร์จากผู้ชม ทำคะแนนนำไปก่อน 46 ต่อ 39
ส่วนในควอร์เตอร์ที่ 3 บรูไน กลับมาเล่นพลาด โดน เทิรน์ โอเวอร์ไปขโมยแต้มไปถึง 3 ครั้งส่งผลให้คะแนนออกมาห่างที่ 56 ต่อ 49

ส่วนในควอร์เตอร์ สุดท้าย ทีมช้างไทยแลนด์สแลมเมอร์ วางแผนส่งบอลให้คริส แดเนี่ยล ที่แมตซ์นี้ทำแต้มได้สูงสุด 33 คะแนนใช้ความสามารถเฉพาะตัวเข้าไปทำคะแนน ในขณะที่บรูไน บารากูดัส เริ่มถอดใจจบ 4 ควอเตอร์ ทีมช้างไทยแลนด์สแลมเมอร์ เอาชนะ บรูไน บารากูดัส ไปขาดลอย 76 ต่อ 59

ส่งผลให้ทีมจากไทย ทำคะแนนขึ้นไปนำเป็นอันดับ 1 ของตาราง จากผลชนะ 2 นัดมี 4 คะแนน ส่วน บรูไน บารากูดัส อยู่อันดับสุดท้ายของตาราง
ส่วนการแข่งขัน แมตซ์ต่อไปของทีมช้าง ไทยแลนด์ สแลมเมอร์ ต้องพบกับงานหนักเมื่อต้องพบ แชมป์เก่า ฟิลิปินส์ แพททริออต ในวันเสาร์ที่ 23 ตุลาคมเวลา20.00น.ที่อาคารนิมิตรบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง