โพลชี้ปชช.อยากเห็นทหารวางตัวเป็นกลางทางการเมือง

การเมือง
10 ต.ค. 53
08:56
26
Logo Thai PBS
โพลชี้ปชช.อยากเห็นทหารวางตัวเป็นกลางทางการเมือง

ผลสำรวจคาดหวังให้ทหารวางตัวให้เหมาะสมไม่ปล่อยให้การเมืองเข้ามาแทรกแซงต่อการปฎิบัติหน้าที่ ขณะที่นายกรัฐมนตรียอมรับว่า ต้องใช้เวลาในการการทำความเข้าใจแผนปรองดองของรัฐบาลต่อประชาชน

สำนักวิจัยเอแบคโพลสำรวจ เรื่องปฏิรูปประเทศไทยในสายตาประชาชน จำนวนกว่า 1,500 คน ประชาชนร้อยละ 47 ระบุยังไม่มีความรู้ความเข้าใจเรื่องการปฏิรูปประเทศไทยที่เพียงพอ โดยมีความเข้าใจเพียงร้อยละ 20 นอกจากนี้ ร้อยละ 36 ไม่มั่นใจว่าการปฏิรูปประเทศไทยจะประสบความสำเร็จ เพราะคนไทยเห็นแก่ประโยชน์ส่วนตัว ขาดความสามัคคี ยังมีความขัดแย้งกันหลายฝ่าย

ขณะที่ร้อยละ 12 มั่นใจ เพราะ เชื่อมั่นว่าคนไทยยังสามัคคีกัน และจะทำให้บ้านเมืองสงบได้ เมื่อถามถึงความพึงพอใจโดยภาพรวมต่อการทำงานของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีพบว่าคะแนนเต็ม 10 คะแนน ได้ 5.36 คะแนน

นายกรัฐมนตรี ยอมรับว่ายังต้องใช้เวลาในการทำความเข้าใจต่อแผนปรองดองของรัฐบาล และเชื่อว่าจะสำเร็จได้เมื่อทุกภาคส่วนร่วมมือกัน

ด้านสวนดุสิตโพลสำรวจความเห็น ในหัวข้อทหารในสายตาประชาชนพบว่าร้อยละ 55 มองว่าการเมืองยังเข้ามาแทรกแซงทหาร ผลสำรวจยังระบุถึงการมีส่วนร่วมในแผนปรองดองของรัฐบาลด้วยทหารต้องวางตัวเป็นกลางและรับฟังความเห็นจากทุกฝ่ายเพื่อหาข้อยุติ ส่วนบทบาทของทหารที่ประชาชนต้องการให้ปรับปรุงแก้ไขมากที่สุด การวางตัวให้เหมาะสม ไม่ปล่อยให้การเมืองเข้ามาแทรกแซง สุดท้ายประชาชนได้ฝากถึงการปฏิบัติหน้าที่ในฐานะผู้บัญชาการทหารบกคนใหม่ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก คือการปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ รองลงมา คืการสร้างภาพพจน์ให้เป็นที่พึ่งและเป็นมิตรกับประชาชน



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง