ตำรวจมักกะสันตรวจยึดกัญชาได้ 117 ก.ก.

สังคม
10 ต.ค. 53
12:02
52
Logo Thai PBS
ตำรวจมักกะสันตรวจยึดกัญชาได้ 117 ก.ก.


ตำรวจนครบาล 9 จับผู้ต้องหารับจ้างขนยาบ้าได้พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 50,000 เม็ด ขณะที่ตำรวจนครบาลมักกะสันตรวจยึดกัญชาได้ 117 กิโลกรัม หลังตั้งด่านตรวจพบรถต้องสงสัยจึงเรียกตรวจพบกัญชาซุกซ่อนอยู่ในกระสอบปุ๋ย ตำรวจนครบาลมักกะสันจับกุมตัวนายนายสมุทรสาคร ทองกิจแสง และนายประวิง นามโคตร พร้อมตรวจยึดของกลางเป็นกัญชาแห้งอัดแท่งจำนวน 131 ก้อน น้ำหนักรวม 117 กิโลกรัม หรือคิดเป็นมูลค่า 1,755,000 ล้านบาท ขณะขับรถยนต์ส่วนบุคคลซุกซ่อนกัญชาของกลาง ในกระสอบปุ๋ย ผ่านด่านตรวจความมั่นคงบริเวณแยกพร้อมพงศ์

ทั้งนี้ จากการสอบปากคำเบื้องต้นผู้ต้องหาทั้ง 2 คนรับสารภาพว่าได้รับจ้างจากนายทุนให้ขนกัญชาทั้งหมดจาก จ.นครราชสีมา โดยมีปลายทางที่กรุงเทพมหานคร ตามที่นายทุนจะสั่งการทางโทรศัพท์ โดยได้รับค่าจ้างในการขนส่งจำนวน 5,000 บาทเบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหาร่วมกันมีกัญชาไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย พร้อมเตรียมขยายผลตรวจสอบหมายเลขโทรศัพท์ของนายทุนที่เป็นผู้ว่าจ้าง

ขณะที่ตำรวจนครบาล 9 สามารถจับกุมตัวนายยุวพจน์ คล้ายเมฆ ผู้ต้องหารับจ้างขนยาย้าได้พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 50,000 เม็ด ที่บริเวณบริเวณซอยเพชรเกษม 120 โดยผู้ต้องหารับสารภาพว่ารับจ้างขนยาบ้าจำนวนนี้จากเจ้าหนี้ ที่เป็นหนี้อยู่ประมาณ 100,000 บาท ก่อนหน้านี้ทำงานโรงงานแห่งหนึ่งย่านอ้อมน้อย แต่เป็นหนี้นอกระบบ และเจ้าหนี้เร่งรัดประกอบกับรถกระบะกำลังจะถูกยึด เมื่อเจ้าหนี้ยื่นข้อเสนอปลดหนี้ด้วยการส่งยาเสพติด จึงตกลง และไปตามจุดนัดพบจนถูกตำรวจจับ

ด้านตำรวจนครบาลคลองตันจับนายสุนทร บุตรเสนา ปลัดอำเภอภักดีชุมพล จ.ชัยภูมิ พร้อมอาวุธปืนเอ็ม16 จำนวน1 กระบอก และเครื่องกระสุนปืน23นัด หลังจากนายสุนทร ใช้ปืนกระบอกดังกล่าวยิงข่มขู่ ที่บิเวณหน้าร้านอาหารแห่งหนึ่งย่านคลองตัน เมื่อคืนที่ผ่านมา หลังถูกจับนายสุนทรยังมีอาการเมาสุรา และอ้างว่าเกิดความเครียดจากปัญหาในครอบครัว


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง