ตำรวจขยายผลคดีพบระเบิดในรีสอร์ท จ.สระบุรี

ภูมิภาค
10 ต.ค. 53
13:48
111
Logo Thai PBS
ตำรวจขยายผลคดีพบระเบิดในรีสอร์ท จ.สระบุรี


ตำรวจภูธรพระพุทธบาท จ.สระบุรี เตรียมค้นพื้นที่หลายจุด หลังจับกุมชาย 2 คน พร้อมอาวุธปืน และวัตถุระเบิด ทีเอ็นที ในรีสอร์ทแห่งหนึ่ง ที่ อ.พระพุทธบาท เพื่อขยายที่ถึงมาของวัตุระเบิด พร้อมนำผู้ต้องหาทั้ง 2 ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพตำรวจภูธรพระพุทธบาท จ.สระบุรี ควบคุมตัวนายนายวีรศักดิ์ รื่นมณี และนายคเชนทร์ อีนปิ่นปัก ไปทำแผนประกอบรับคำสารภาพ หลังถูกจับกุมได้ที่ห้องพักภายในรีสอร์ทแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ หมู่ที่ 2 ต.พุกร่าง อ.พระพุทธบาท พร้อมวัตถุระเบิด ชนิดทีเอ็นที ขนาด 1 ปอนด์ ในสภาพพร้อมใช้งาน 1 ลูก และอาวุธปืน ขนาด .38 อีก 1 กระบอก เมื่อเช้าที่ผ่านมา

นายวีรศักดิ์ และนายคเชนทร์ รับสารภาพว่า ได้นำอาวุธปืนไว้บริเวณหัวเตียง ส่วนวัตถุระเบิด ซุกไว้ที่ตู้เก็บเสื้อผ้าอย่างมิดชิด แต่อ้างว่าทั้งวัตถุระเบิด และอาวุธปืน เป็นของเพื่อนชื่อนายแนน ไม่ทราบนามสกุล นำไปฝากไว้ ขณะนี้ ตำรวจอยู่ระหว่างตรวจสอบแหล่งที่มาว่ามีความเชื่อมโยงกับเหตุลอบวางระเบิด สร้างสถานการณ์ในช่วงที่ผ่านมาหรือไม่

พ.ต.ต.บุญเกื้อ ดาราตระกูล สารวัตรสืบสวนสอบสวน สถานีตำรวจภูธรพระพุทธบาท เปิดเผยว่า วันพรุ่งนี้ (11 ต.ค.) ตำรวจจะขอหมายศาล เพื่อเข้าตรวจค้นหลายจุด แต่ยังไม่เปิดเผยว่าจะเป็นจุดใดบ้าน ส่วนประเด็นที่ผู้ต้องหา มีวัตถุระเบิด จากการสืบสวนทราบว่าทั้ง 2 คน เคยถูกดำเนินคดียาเสพติดมาแล้ว ส่วนวัตถุระเบิดคาดว่าคงเป็นกลุ่มของแก๊งยาเสพติด และน่าจะไม่ใช่กลุ่มป่วนเมือง


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง