ชุมชนเฝ้าระวังโจร อ.ระโนด จ.สงขลา

10 ต.ค. 53
20:00
108
Logo Thai PBS
ชุมชนเฝ้าระวังโจร อ.ระโนด จ.สงขลา

ชุมชนแห่งหนึ่ง ใน ต.วัดสน อ.ระโนด จ.สงขลา เป็นชุมชนที่ถูกขโมยเข้าเข้าไปลักทรัพย์ตามบ้านเป็นจำนวนมาก ทั้งที่ชุมชนเป็นย่านพลุกพล่าน ทำให้ตำรวจและผู้นำชุมชนร่วมกับชาวบ้านตั้งชุดออกลาดตระเวนรักษาความปลอดภัย ตลอดทั้งกลางวันและกลางคืนร่องรอยงัดแงะ ที่หน้าต่างบ้านหลังหนึ่ง ในหมู่ที่ 4 บ้านเจดีงาม ต.วัดสน อ.ระโนด จ.สงขลา หลังนี้ นับเป็นครั้งที่ 2 แล้วที่ถูกมิจฉาชีพ เข้าไปขโมยทรัพย์สิน โดยครั้งนี้ ถูกโขมยสร้อยคอทองคำ และเงินสด มูลค่ากว่า 10,000 บาท

ในรอบ 1 เดือนที่ผ่านมา มีบ้านเรือนประชาชน ไม่น้อยกว่า 11 หลังในพื้นที่ ต.วัดสน ถูกขโมยทรัพย์สินอย่างต่อเนื่องทั้งกลางวัน และกลางคืนไม่เว้นแม้แต่ในช่วงที่มีคนอยู่อาศัย ทำให้ชาวบ้านไม่มั่นใจในความปลอดภัย

หมู่บ้านเจดีงาม ตำบลวัดสน อยู่ห่างจากสถานีตำรวจภูธรสามบ่อ อ.ระโนด ประมาณ 1 กิโลเมตร แต่การโจรกรรมทรัพย์สินยังเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ร้านค้า ซึ่งอยู่ริมถนน ในย่านชุมชนที่มีคนพลุกพล่าน ไปจนถึงในหมู่บ้าน ซึ่งผู้เสียหายหลายราย ไม่ได้แจ้งความไว้

การลักทรัพย์ที่เกิดขึ้นบ่อยครั้ง ทำให้เกิดความร่วมมือของคนในชุมชนทั้งผู้นำท้องถิ่น และชาวบ้านที่จัดเวรยามเฝ้าระวังรักษาความปลอดภัยในชุมชนทั้งกลางวัน และกลางคืน เพื่อเป็นหูเป็นตาเจ้าหน้าที่ที่มีจำกัด รวมทั้งเฝ้าติดตามพฤติกรรมของเยาวชนกลุ่มเสี่ยง และหาเบาะแสผู้มีพฤติกรรมต้องสงสัย เพื่อสะดวกในการติดตามผู้กระทำผิด


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง