กทม.เฝ้าระวังสถานการณ์น้ำทะเลหนุน

สังคม
11 ต.ค. 53
01:11
56
Logo Thai PBS
กทม.เฝ้าระวังสถานการณ์น้ำทะเลหนุน

กรุงเทพฯเฝ้าระวังปริมาณน้ำฝนบริเวณท้ายเขื่อนที่จะปล่อยลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยาอย่างใกล้ชิด ขณะที่ชาวชุมชนที่อาศัยบริเวณริมแม่น้ำเจ้าพระยา เร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่เพื่อป้องกันน้ำท่วม

ชาวชุมชนวัดภคินีนาถ เขตบางพลัด กรุงเทพมหานคร เร่งระบายน้ำท่วมขังออกจากบริเวณใต้ถุนบ้าน เพื่อป้องกันน้ำท่วม หลังจากกรุงเทพมหานครประกาศเตือนให้ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา เฝ้าระวังน้ำท่วมที่เกิดจากน้ำทะเลหนุนสูงในช่วงวันที่ 10 -11 ตุลาคมนี้

นอกจากนี้กรุงเทพมหานครยังนำดินไปถมเพื่อเสริมความแข็งแรงและอุดรอยรั่วของเขื่อนริมแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งเป็นมาตรการอย่างหนึ่งในการป้องกันน้ำท่วมของกรุงเทพมหานคร แม้ชาวบ้านจะมั่นใจมาตรการป้องกันน้ำท่วมแต่อยากให้เจ้าหน้าที่ตรวจพื้นที่แนวป้องกันน้ำท่วมอย่างต่อเนื่องเพื่อป้องกันการชำรุด

นายสัญญา ชีนิมิตร ผู้อำนวยการสำนักการระบายน้ำกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงสถานการณ์ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาว่า ระดับน้ำขึ้นสูงสุดเมื่อเวลา 08.00 น.วันนี้ แต่ยังไม่ถึงระดับ 1 เมตร 80 เซนติเมตร แต่อาจส่งผลกระทบกับชุมชนบริเวณริมแม่น้ำเจ้าพระยาได้ หลังจากนี้ต้องมีการติดตามสถานการณ์ปริมาณน้ำฝนท้ายเขื่อนอย่างใกล้ชิดหากฝนตกไม่มากก็อาจจะไม่ส่งผลกระทบต่อกรุงเทพมหานคร


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง