ชิลีจำลองเหตการณ์ช่วยเหลือคนงานเหมือง

ต่างประเทศ
11 ต.ค. 53
03:21
67
Logo Thai PBS
ชิลีจำลองเหตการณ์ช่วยเหลือคนงานเหมือง

ชิลีเตรียมพร้อมจำลองสถานการณ์ช่วยเหลือคนงานเหมืองเพื่อความมั่นใจ ก่อนลงมือปฏิบัติจริงในวันพุธนี้ ท่ามกลางกำลังใจจากผู้คนทั่วโลกขณะที่สื่อยกทีมมาปักหลักรอรายงานเหตุการณ์สำคัญในครั้งนี้

ความคืบหน้าการช่วยเหลือคนงานเหมือง 33 คนในชิลี ล่าสุดทีมกู้ภัยเตรียมจำลองสถานการณ์ช่วยเหลือคนงานก่อนลงมือปฏิบัติจริงซึ่งคาดว่าจะเริ่มได้ในวันพุธนี้โดยการจำลองสถานการณ์ช่วยเหลือจะมีการทดสอบส่งแคปซูลเปล่าลงไปในอุโมงค์ที่เสริมความแข็งแรงด้วยท่อเหล็กเพื่อป้องกันความผิดพลาดใดๆที่อาจเกิดขึ้น โดยแคปซูลซึ่งทีมกู้ภัยตั้งชื่อว่า“ฟีนิกซ์”ได้รับการออกแบบเป็นพิเศษเพื่อใช้ดึงตัวงานขึ้นมาจากเหมือง
ก่อนหน้านี้เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมามีข่าวที่สร้างความปิติยินดีให้กับชาวชิลีทั่วประเทศหลังมีรายงานว่าทีมกู้ภัยสามารถเจาะอุโมงค์ช่วยเหลือลงไปถึงจุดที่คนงานเหมืองทั้ง 33 คนติดอยู่ในระดับความลึกเกือบ 625 เมตรโดยมีขนาดความกว้างพอที่คนจะลอดขึ้นมาได้และมีการเสริมความแข็งแรงของอุโมงค์ด้วยท่อเหล็กยาวประมาณ 96 เมตรขณะที่คนงานต้องใช้ระเบิดเคลียร์พื้นที่ในเหมืองเพื่อใช้เป็นห้องสำหรับแคปซูล
ด้านครอบครัวและญาติของคนงานเหมืองได้กลับมารวมตัวกันที่เหมืองอีกครั้งเพื่อรอคอยเวลาที่จะได้พบหน้ากันหลังจากที่คนงานเหมืองทั้ง 33 คนต้องติดอยู่ในเหมืองที่พังถล่มมานานกว่า 2 เดือน ท่ามกลางกองทัพสื่อมวลชนที่เริ่มมาปักหลักรอรายงานเหตุการณ์สำคัญในครั้งนี้


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง