ทอท.ยกเลิกสัญญาเก็บค่าที่จอดรถสุวรรณภูมิวันแรก

เศรษฐกิจ
11 ต.ค. 53
08:07
127
Logo Thai PBS
ทอท.ยกเลิกสัญญาเก็บค่าที่จอดรถสุวรรณภูมิวันแรก

วันแรกของการยกเลิกสัญญาสัมปทานจัดเก็บที่จอดรถที่สนามบินสุวรรณภูมิ ทำให้ผู้ใช้บริการสามารถนำรถไปจอดได้โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย ขณะที่บริษัทผู้รับสัมปทานเตรียมฟ้องเรียกค่าเสียหายจาก ทอท.เจ้าหน้าที่บริษัท ท่าอากาศยานไทย หรือ ทอท.ตั้งโต๊ะรับบัตรคืนจากผู้ใช้บริการภายในอาคารจอดรถที่สนามบินสุวรรณภูมิ หลังจากยกเลิกสัญญากับ บริษัท ปาร์คกิ้งแมเนจเมนท์ ผู้ได้รับสัมปทานจัดเก็บค่าจอดรถ ซึ่งมีผลในวันนี้ ทำให้ผู้มาใช้บริการไม่ต้องจ่ายเงินแต่อย่างใด

นางแพรว พจนประพันธ์ มารดาของนายทรรศ พจนประพันธ์ ผู้ถือหุ้น บริษัท ปาร์คกิ้งฯ กล่าวว่าวันพรุ่งนี้จะนำข้อมูล และชี้แจงรายละเอียดของสัญญา ให้กับคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงที่มีปลัดกระทรวงคมนาคมเป็นประธาน

ขณะที่นายธนกฤต เจนกิตติโชค กรรมการและผู้ถือหุ้น บริษัท ปาร์คกิ้ง เตรียมฟ้องร้องค่าเสียหายจาก ทอท. เพราะว่าไม่ให้บริษัทฯเข้าไปจัดเก็บที่จอดรถตั้งแต่วันที่ 6 ตุลาคมที่ผ่านมาวันละ 1.3 ล้านบาท

ส่วนนายปิยะพันธ์ จำปาสุต ประธานคณะกรรมการ หรือ บอร์ด ทอท.จะเรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในช่วงบ่ายวันนี้ เพื่อหาทางออกที่เกิดขึ้น

สำหรับปัญหาที่เกิดขึ้นเนื่องจาก ทอท. บอกเลิกสัญญาบริษัท ปาร์คกิ้ง โดยเห็นว่าบริษัทไม่ทำตามสัญญาหลายเรื่อง เช่น ไม่ติดตั้งอุปกรณ์จัดเก็บที่จอดรถ , ไม่นำส่งรายได้ให้ ทอท.


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง