ก.ทรัพยากรธรรมชาติฯเตรียมกู้ซากฮ.ตกกลางป่าจ.น่าน 14 ต.ค.นี้

ภูมิภาค
11 ต.ค. 53
08:56
50
Logo Thai PBS
ก.ทรัพยากรธรรมชาติฯเตรียมกู้ซากฮ.ตกกลางป่าจ.น่าน 14 ต.ค.นี้

กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเตรียมกู้ซากเฮลิคอปเตอร์ที่ตกกลางป่าใน จ.น่าน เมื่อกลางเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาโดยเปลี่ยนแผนจากการใช้เฮลิคอปเตอร์ลำเลียงเป็นการทำเส้นทางให้รถยนต์บรรทุกเข้าไปยังจุดตกให้ใกล้ที่สุด

ชาวบ้านน้ำแขว่ง ต.เมืองลี อ.นาหมื่น จ.น่าน ทำถนนจากหมู่บ้านไปยังจุดที่เฮลิคอปเตอร์ของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมประสบอุบัติเหตุตกกลางป่าเมื่อวันที่ 17 สิงหาคมที่ผ่านมาเพื่อเตรียมกู้ซากเฮลิคอปเตอร์ในวันที่ 14 ต.ค.ที่จะถึงนี้
หลังเจ้าหน้าที่เปลี่ยนแผนการขนย้ายจากการใช้เฮลิคอปเตอร์ลำเลียงเป็นการใช้รถยนต์แทน เนื่องจากสภาพพื้นที่ไม่เหมาะสมในการนำเครื่องลงจอด
ส่วนในช่วงเช้าที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่สำนักงานการบินอนุรักษ์กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เข้าพบ นายเสนีย์ จิตตเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน เพื่อรายงานความคืบหน้าในการเตรียมกู้ซากเฮลิคอปเตอร์ โดยระบุว่าในวันที่ 13 ตุลาคม จะร่วมกับเจ้าหน้าที่สำนักงานนิรภัยทหารอากาศ ตรวจสอบซากเฮลิคอปเตอร์ตกเพื่อสรุปสาเหตุเป็นครั้งสุดท้าย ก่อนจะถอดชิ้นส่วนต่างๆให้มากที่สุด เพื่อลำเลียงด้วยแรงคนมายังจุดนัดหมาย
จากนั้นในวันที่ 14 จึงจะเริ่มขนย้าย ด้วยรถไปยังสำนักงานการบินอนุรักษ์ส่วนชิ้นส่วนที่ไม่เกี่ยวข้องทางด้านเทคนิคจะนำไปเก็บรักษาไว้ภายในหมู่บ้านน้ำแขว่นเพื่อพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวต่อไป

สำหรับเฮลิคอปเตอร์ของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมประสบอุบัติเหตุตกขณะนำคณะของนายศักดิ์สิทธิ์ ตรีเดช ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เดินทางไปปฏิบัติงานตามโครงการปิดทองหลังพระ ในอ.เฉลิมพระเกียรติ จ.น่านทำให้นายศักดิ์สิทธิ์ ตรีเดช และนายโกวิทย์ ปัญญาตรง ผู้ตรวจกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช นายสหัส บุญญาวิวัฒน์ ที่ปรึกษาสำนักพระราชวังพร้อมนักบิน และช่างเครื่องอีก 2 คนเสียชีวิตทั้งหมด


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง