“ลอเรนโซ” คว้าแชมป์โมโตจีพีสำเร็จ

กีฬา
11 ต.ค. 53
10:00
113
Logo Thai PBS
“ลอเรนโซ” คว้าแชมป์โมโตจีพีสำเร็จ

ฮอร์เก ลอเรนโซ คว้าแชมป์โมโตจีพีได้สำเร็จ และนับเป็นนักขับชาวสเปนที่คว้าเเชมป์ได้ในรอบ 11 ปี

การเเข่งขันมอเตอร์ไซค์ชิงเเชมป์โลก รายการมาเลเซีย กรังด์ปรีซ์ ที่สนามเซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เเละเป็น ลอเรนโซ่ ผู้นำตารางคะเเนนรวม ขับเเบบประคองตัว เข้าเส้นชัยเป็นคันที่ 3 เก็บเพิ่มอีก 16 เเต้ม รวมเเข่งไปเเล้ว 15 สนาม ทำได้ 313 คะแนน นำห่างอันดับ 2 ดานี่ เปโดรซ่า นักขับเพื่อนร่วมชาติอยู่ถึง 85 คะแนน ขณะที่เหลืออีก 3 สนามสุดท้าย ที่มีเเต้มให้เก็บเพียง 75 คะแนน

ทั้งนี้ ส่งผลให้ลอเรนโซ่ วัย 23 ปี ที่คว้าเเชมป์ได้ถึง 7 สนาม จาก 15 สนามก่อนหน้านี้ คว้าเเชมป์โมโตจีพีได้เป็นครั้งเเรกในชีวิต เเละยังเป็นนักขับสเปนคนเเรกที่ทำได้ในรอบ 11 ปี โดยปีนี้ ลอเรนโซ่ เป็นนักขับเพียงคนเดียวที่สามารถเเข่งจบการเเข่งขันทุกสนาม ส่วนเเชมป์สนามนี้ ตกเป็นของ วาเลนติโน รอสซี อดีตแชมป์โมโตจีพี 6 สมัย ที่เวลา 41.03 นาที

ขณะที่การแข่งขันในรุ่นโมโตทู ก็ได้เเชมป์เเล้วเช่นกัน ซึ่งตกเป็นของ โทนี เอเลียส อีกหนึ่งนักขับจากสเปน ที่จบในอันดับที่ 4ในสนามนี้ เเต่ทำคะเเนนทิ้งห่างอันดับ 2 จูเลี่ยน ไซม่อน ถึง 94 คะแนน ขณะที่เหลืออีก 3 สนามสุดท้าย
สำหรับผลงานของนักขับหนึ่งเดียวจากไทย ฟีม รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ทำผลงานได้น่าผิดหวัง ด้วยการจบอันดับที่ 16 พลาดคว้าเเต้มติดมือเป็นสนามที่ 9 รวมเก็บได้ 30 คะแนน รั้งอันดับที่ 19 ของตารางนักขับ สนามต่อไปจะแข่งที่สนามฟิลลิปส์ ไอร์แลนด์ เซอร์กิต ประเทศออสเตรเลีย ในวันอาทิตย์ที่ 17 ตุลาคมนี้



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง