เจ้าหน้าที่ช่วยแม่ชีหลังอ่างเก็บน้ำสนามกอล์ฟจ.ระยองแตก

ภูมิภาค
11 ต.ค. 53
12:44
291
Logo Thai PBS
เจ้าหน้าที่ช่วยแม่ชีหลังอ่างเก็บน้ำสนามกอล์ฟจ.ระยองแตก

เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือแม่ชีที่คาดว่าถูกกระแสน้ำพัดสูญหาย จากเหตุอ่างเก็บน้ำของสนามกอล์ฟ ในอำเภอวังจันทร์ จังหวัดระยองแตกได้อย่างปลอดภัย เจ้าหน้าที่กู้ภัยพยายามฝ่ากระแสน้ำเข้าช่วยเหลือผู้ที่ติดอยู่ในวัดธรรมรส พื้นที่หมู่ 1 ตำบลป่ายุบใน อำเภอวังจันทร์ จังหวัดระยอง และค้นหาแม่ชีนวล เชื้อกลางใหญ่ ที่ถูกกระแสน้ำพัดหายไป หลังทำนบดินกั้นน้ำอ่างเก็บน้ำที่ใช้ในสนามกอล์ฟ อุทยานกอล์ฟวังจันทร์ ซึ่งตั้งอยู่บนเขาธรรมรส พังทลาย เช้ามืดวันนี้ (11ต.ค.) ทำให้น้ำไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน รวมทั้งวัด กว่า 100 หลัง ล่าสุดศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดระยอง ยืนยันว่าพบแม่ชีนวลแล้ว โดยหลบภัยอยู่ในวัดดังกล่าว อย่างปลอดภัยและไม่มีผู้สูญหายจากเหตุการณ์นี้ เบื้องต้นคาดว่าอาจเป็นเพราะฝนที่ตกหนักทำให้คันดินกั้นน้ำพังทลาย
สำหรับพื้นที่ถูกน้ำท่วมเสียหายมากที่สุด คือ บริเวณหมู่ 2 และหมู่ 6 ของตำบลป่ายุบใน ขณะนี้มีการตั้งศูนย์อำนวยการช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้ว นอกจากนี้ยังจัดเวรยาม เฝ้าตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อเตรียมพร้อมอพยพชาวบ้าน หากเกิดสถานการณ์ฉุกเฉิน
จากการตรวจสอบของจังหวัดระยองพบว่าอ่างเก็บน้ำของสนามกอล์ฟที่แตกนั้นลักษณะเป็นคันดินมีทั้งหมด 6 อ่าง คาดว่ามีปริมาณน้ำรวม 500,000 ลูกบาศก์เมตร และแตกถึง 3 อ่างด้วยกัน จึงคาดว่าปริมาณน้ำที่ไหลท่วมพื้นที่ครั้งนี้มากกว่า 200,000 ลูกบาศก์เมตร โดยวันพรุ่งนี้ (12ต.ค.) นายธวัชชัย เทิดเผ่าไทย ผู้ว่าราชการจังหวัดระยองและชลประทานจังหวัด จะตรวจสอบมาตรฐานการก่อสร้าง และเตรียมดำเนินคดีกับบริษัทเอกชน เจ้าของอ่างเก็บน้ำ เพราะไม่ได้เกิดจากอุทกภัย


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง