“เมธี”อ้างถูก“จตุพร”ข่มขู่ เรียกร้องให้ถอนประกันตัว

สังคม
12 ต.ค. 53
07:54
117
Logo Thai PBS
“เมธี”อ้างถูก“จตุพร”ข่มขู่ เรียกร้องให้ถอนประกันตัว

อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษเตรียมนำคำตอบโต้ของเจ้าหน้าที่ประเทศกัมพูชาที่ปฏิเสธเรื่องสถานที่ฝึกอาวุธกลุ่มแนวร่วมนปช.ในกัมพูชาตามคำให้การ 11 แนวร่วมหารือศอฉ.เย็นนี้ ส่วนนายเมธี อมรวุฒิกุล ที่อยู่ระหว่างคุ้มครองพยานขอให้เจ้าหน้าที่ถอนประกันนายจตุพร พรหมพันธ์โดยอ้างว่าโทรศัพท์มาข่มขู่เอาชีวิต
นายเมธี อมรวุฒิกุล อดีต แนวร่วมกลุ่มประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติหรือนปช. ขอเข้าพบนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ โดยอ้างว่าถูกนายจตุพร พรหมพันธ์ แกนนำกลุ่มนปช.โทรศัพท์มาข่มขู่เอาชีวิต นอกจากนี้ยังขอให้เจ้าหน้าที่ถอนประกันนายจตุพรด้วย
นายเมธียังเปิดเผยข้อมูลบางอย่างต่อเจ้าหน้าที่รวมทั้งขอให้ตรวจสอบเงินบริจาคผู้เสียชีวิต 68 ล้านของกลุ่มนปช.โดยบอกว่า พบว่ามีคนบางคนทุจริตเงินก้อนนี้

นายธาริต เปิดเผยว่าในเรื่องที่นายเมธีร้องเรียนจะให้เจ้าหน้าที่ไปปรับปรุงระบบการคุ้มครองพยานส่วนประเด็ คำตอบโต้ของเจ้าหน้าที่ประเทศกัมพูชาที่ปฏิเสธเรื่องสถานที่ฝึกอาวุธกลุ่มแนวร่วมนปช.ในประเทศกัมพูชาตามคำให้การของ 11 แนวร่วมก่อนหน้านี้จะให้ข้อมูลกระทรวงการต่างประเทศนำไปดำเนินการรวมทั้งนำจะนำข้อมูลทั้งหมดหารือศอฉ.เย็นนี้


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง