ผจก.สนามกอล์ฟวังจันทร์อ้างอ่างเก็บน้ำของวัดแตกก่อน-ยันไม่รับผิดชอบความเสียหาย

ภูมิภาค
12 ต.ค. 53
09:40
275
Logo Thai PBS
ผจก.สนามกอล์ฟวังจันทร์อ้างอ่างเก็บน้ำของวัดแตกก่อน-ยันไม่รับผิดชอบความเสียหาย

ผู้บริการสนามกอล์ฟอุทยานวังจันทร์อ้างว่า ความเสียหายที่เกิดขึ้นกับวัดน้ำตกธรรมรสมาจากอ่างเก็บน้ำของวัดพังก่อนที่อ่างเก็บน้ำของสนามกอล์ฟจะแตกในภายหลัง ขณะที่กรมชลประทานจ.ระยองเชื่อว่า จะต้องมีการสอบสวนเหตุการณ์ก่อนจะสรุปว่า เกิดจากสาเหตุใด

สภาพความเสียหายของอ่างเก็บน้ำของวัดน้ำตกธรรมรส ต.ป่ายุบใน อ.วังจันทร์ จ.ระยอง อยู่ในสภาพที่แตกออกในมุมด้านทำให้น้ำได้ไหลลงไปทำความเสียหายแก่วัดธรรมรส

โดยทางปลัดจังหวัดระยองพร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ในฐานะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ร่วมกับพล.ท.ดำรงค์ ศรีประเสริฐ กรรมการผู้จัดการสนามกอล์ฟวังจันทร์ ซึ่งในระหว่างการตรวจสอบกรรมการผู้จัดการสนามกอล์ฟอ้างว่า เวลาประมาณ 03.00น.ของคืนวานนี้อ่างเก็บน้ำของวัดได้แตกลงไปก่อน ทำให้น้ำได้ไหลลงไปทำลายทรัพย์สินของทางวัด ซึ่งต่อมาเวลา 06.00 น.อ่างเก็บน้ำของสนามกอล์ฟจึงได้แตกลงเช่นกันในภายหลัง

ซึ่งกรรมการผู้จัดการสนามกอล์ฟฯจึงอ้างว่า ทางสนามกอล์ฟอุทยานวังจันทร์ไม่เกี่ยวข้องและจะไม่รับผิดชอบค่าเสียหายของวัด แต่ก็ยอมรับว่าการแตกของอ่างสนามกอล์ฟทำให้บ้านเรือนเสียหาย

ด้านนายเนตร อัจฉริยะพิทักษ์ ผอ.โครงการอำนวยการชลประทานจ.ระยองได้ให้ความเห็นในเชิงวิชาการว่า การที่อ่างเก็บน้ำจะแตกได้ปริมาณน้ำจะต้องล้นสปริงเวย์ข้ามอ่างเก็บน้ำเข้ามา ซึ่งเป็นไปได้ทั้ง 2 แนวทางที่อ่างเก็บน้ำข้างบนแตกก่อน หรือข้างล่างแตกก่อน แต่จะต้องมีน้ำหนุนมาจากข้างบน

ผอ.โครงการอำนวยการชลประทานจ.ระยองยังกล่าวอีกว่า การสร้างอ่างเก็บน้ำข้างบนเป็นการสร้างของเอกชนไม่มีการขออนุญาตกรมชลประทารแต่อย่างใด ซึ่งกรมชลประทานก็ไม่มีอำนาจจะให้หรือไม่ให้สร้างแต่อย่างใด

ล่าสุดการช่วยเหลือวัดน้ำตกธรรมรสก็มีภาคเอกชนยื่นมือมาให้ความช่วยเหลือบ้างแล้วรวมถึงอส.ของอำเภอวังจันทร์ แต่ยังไม่มีการช่วยเหลืออย่างเป็นรูปธรรมเพราะยังเป็นข้อพิพาทกันอยู่


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง