มหาเศรษฐีสิงคโปร์เดินหน้าซื้อลิเวอร์พูล

กีฬา
12 ต.ค. 53
10:13
43
Logo Thai PBS
มหาเศรษฐีสิงคโปร์เดินหน้าซื้อลิเวอร์พูล

 บีบีซี สื่ออังกฤษ รายงานว่า ปีเตอร์ ลิม มหาเศรษฐีชาวสิงคโปร์ พร้อมยื่นข้อเสนอขอซื้อกิจการลิเวอร์พูล หากศาลสูงอังกฤษมีคำสั่งคัดค้านการเข้ามาเทคโอเวอร์ของเจ้าของทีมเร้ด ซ็อก ในศึกเบสบอลลีกสหรัฐอเมริกา โดยจะชำระหนี้ต่อธนาคารอาร์บีเอส เป็นเงินจำนวน 200 ล้านปอนด์

มหาเศรษฐีชาวสิงคโปร์ พร้อมยื่นข้อเสนอขอซื้อกิจการลิเวอร์พูลทันที หากศาลสูงอังกฤษมีคำสั่งคัดค้านการเข้ามาเทคโอเวอร์ของเจ้าของทีมเร้ด ซ็อก ในศึกเบสบอลลีกสหรัฐอเมริกา

บีบีซี สื่ออังกฤษ รายงานว่า ปีเตอร์ ลิม มหาเศรษฐีชาวสิงคโปร์ พร้อมยื่นข้อเสนอขอซื้อกิจการลิเวอร์พูล หากศาลสูงอังกฤษมีคำสั่งคัดค้านการเข้ามาเทคโอเวอร์ของเจ้าของทีมเร้ด ซ็อก ในศึกเบสบอลลีกสหรัฐอเมริกา โดยจะชำระหนี้ต่อธนาคารอาร์บีเอส เป็นเงินจำนวน 200 ล้านปอนด์ รวมถึงเงินอีก 60 ล้านปอนด์ ในการชำระหนี้ส่วนอื่น และเตรียมอัดฉีดเงินให้สโมสรอีก 40 ล้านปอนด์ ที่สำคัญเงินทั้งหมดที่ใช้ในการดำเนินการเป็นเงินส่วนตัวทั้งหมด ซึ่งไม่ได้มาจากการกู้ยืม

ก่อนหน้านี้ ปีเตอร์ ลิม มหาเศรษฐีชาวสิงคโปร์ พยายามยื่นข้อเสนอขอซื้อ ลิเวอร์พูล แข่งกับกลุ่มทุนเอ็นอีเอสวี ที่นำโดย จอห์น ดับเบิลยู เฮนรี เจ้าของทีม บอสตัน เรด ซ็อกซ์ แห่งศึกเบสบอล สหรัฐอเมริกา แต่บอร์ดบริหารของ ลิเวอร์พูล ตอบรับข้อเสนอจำนวน 300 ล้านปอนด์ จากกลุ่มทุนเอ็นอีเอสวีแทน

เเต่การเทคโอเวอร์ ลิเวอร์พูล ยังไม่สำเร็จลุล่วง เนื่องจาก ทอม ฮิคส์ กับ จอร์จ ยิลเล็ตต์ เจ้าของทีมร่วม ได้ยื่นเรื่องคัดค้านต่อศาลสูงอังกฤษ ซึ่งจะมีคำตัดสินในเย็นวันนี้ และหากทั้ง 2 คนเป็นฝ่ายชนะ ลิเวอร์พูล อาจถูกควบคุมกิจการและถูกตัด 9 คะแนน หากไม่สามารถชำระหนี้ต่อธนาคารรอยัล แบงก์ ออฟ สกอตแลนด์ (อาร์บีเอส) จำนวน 237 ล้านปอนด์ ตามกำหนดในวันศุกร์ที่ 15 ตุลาคม และกลุ่มทุนเอ็นอีเอสวีก็อาจตัดสินใจถอนตัว

สำหรับปีเตอร์ ลิม ร่ำรวยมาจากการทำธุรกิจแฟชั่น ขนส่ง และการเกษตร โดยมีทรัพย์สินรวมกันมูลค่าประมาณ 1,000 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 48,000 ล้านบาท ตามรายงานของนิตยสารฟอร์บส์



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง