“วอสเนี๊ยกสกี้”ลั่นขอรั้งมือ1ให้นานที่สุด

กีฬา
12 ต.ค. 53
14:29
48
Logo Thai PBS
“วอสเนี๊ยกสกี้”ลั่นขอรั้งมือ1ให้นานที่สุด

“แคโรไล วอสเนี๊ยกสกี้” นักเทนนิสมือ 1 ของโลกคนใหม่ ประกาศจะขอรักษาตำแหน่งมือ 1 ของโลกให้นานที่สุด พร้อมสรุปผลงานในปีนี้ประสบความสำเร็จเกินคาด

“แคโรไล วอสเนี๊ยกสกี้” นักเทนนิสมือ 1 ของโลกคนใหม่จากเดนมาร์ก ให้สัมภาษณ์ผ่านสำนักข่าวบีบีซี ของอังกฤษว่าการขึ้นเป็นมือ 1 ของโลก ถือเป็นความสำเร็จสูงสุดในอาชีพ เพราะตั้งแต่เริ่มเล่นเทนนิสมาฝันอยู่เสมอว่าจะต้องก้าวขึ้นมาอยู่จุดสูงสุดให้ได้แต่เมื่อสามารถคว้าแชมป์ไชน่า โอเพ่น ได้ ก็รู้ได้ทันทีเลยว่ามีโอกาสที่จะเป็นมือ 1 ของโลกแทนที่ “เซเรน่า วิลเลี่ยมส์”

สำหรับผลงานในปีนี้ “วอสเนี๊ยกสกี้” ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศรายการระดับ WTA ทัวร์ 7 รายการ และได้แชมป์ 6 รายการ โดย 5 ใน 6 รายการเป็นการแข่งขัน ฮาร์ทคอร์ต และสามารถทำเงินรางวัลรวมไปมากกว่า 5,000,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 150 ล้านบาท อย่างไรก็ตาม “วอสเนี๊ยกสกี้” ยอมรับว่ารู้สึกกดดันบ้างเช่นกันที่มีหลายฝ่ายพยายามตั้งคำถามว่าจะเป็นมือ 1 ของโลกที่ไม่เคยได้แชมป์แกรนด์สแลม เหมือนกับ “ดินาร่า ซาฟิน่า” และ “เยเลน่า แยนโควิช” หรือไม่ เนื่องจากผลงานในแกรนด์สแลมในปีนี้ของ “วอสเนี๊ยกสกี้” ไม่สามารถผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศได้เลย



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง