“วิสุทธิ์”ยัน“วสา”ไม่เอี่ยวคดีระเบิดสมานเมตตาแมนชั่น

สังคม
12 ต.ค. 53
15:40
59
Logo Thai PBS
“วิสุทธิ์”ยัน“วสา”ไม่เอี่ยวคดีระเบิดสมานเมตตาแมนชั่น

“วิสุทธิ์” ประธานคณะกรรมมาธิการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงินและยาเสพติด สภาผู้แทนราษฎร ยืนยัน “วสา” ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีระเบิดสมานเมตตาแมนชั่น ขณะที่ตำรวจระบุว่า “วสา”ติดต่อขอเข้าให้ข้อมูลในวันศุกร์นี้ นายวิสุทธิ์ ไชยณรุน ส.ส.จังหวัดพะเยา พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมมาธิการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงินและยาเสพติด สภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์ว่าน.ส.วสาได้โทรศัพท์พูดคุยกับหลานชายของเขา โดยบอกว่าไม่ได้ถูกตำรวจควบคุมตัวและยืนยันว่าไม่ได้หลบหนี เพราะไม่มีประโยชน์ที่จะทำเช่นนั้น โดยนายวิสุทธิ์บอกด้วยว่าได้พูดคุยกับนักธุรกิจที่ให้น.ส.วสาโอนเงินให้นายกษิ ดิฐธนรัชต์ แล้ว ซึ่งได้รับคำยืนยันว่าไม่ได้เกี่ยวข้องกับเหตุระเบิด เพราะหากเกี่ยวข้องจริงก็ไม่จำเป็นต้องโอนเงินหลังเกิดเหตุ 1 วันเพื่อเป็นหลักฐาน พร้อมอธิบายเหตุผลที่ไม่ยอมเปิดเผยชื่อของนักธุรกิจรายนี้ว่าไม่ต้องการให้เกิดความสับสนในข้อเท็จจริง
ด้านพ.ต.อ.ภานุเดช บุญเรือง หัวหน้าสำนักงานของพล.ต.ต.ชัยยะ ศิริอำพันธ์กุล รักษาราชการผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 เผยว่าตำรวจภูธรภาค 5 ไม่ได้ควบคุมตัวน.ส.วสา เพียงแต่ได้รับการติดต่อเข้ามาว่าไม่เกินวันที่ 15 ตุลาคม จะมาให้รายละเอียดเรื่องนี้พร้อมกับบุคคลที่ขอให้เธอโอนเงินแทน

สำหรับน.ส.วสา เทพเรียน หรือ แอม อายุ 25 ปี เป็นเลขานุการคณะกรรมาธิการป้องกันปราบปรามการฟอกเงินและยาเสพติด ซึ่งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบหลักฐานที่เชื่อได้ว่าน.ส.วสาได้โอนเงิน 40,000 บาท จากธนาคารภายในรัฐสภาให้กับนายกษิ ดิฐธนรัชต์ ผู้ต้องสงสัยในคดีระเบิดสมานเมตตาแมนชั่นย่านบางบัวในวันที่ 3 ตุลาคม 2553 ก่อนเหตุระเบิด 2 วัน และหลังเหตุระเบิดเพียง 1 วัน ก็โอนให้อีก 50,000 บาท โดยนายกษิได้เบิกที่จังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งประธานคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงินและยาเสพติด สภาผู้แทนราษฎร ยอมรับว่าเขาเป็นคนชักนำน.ส.วสาเข้ามาทำงานเป็นเลขานุการประจำคณะกรรมาธิการ
ขณะที่เพื่อนบ้านของภรรยาของนายกษิ ซึ่งอาศัยอยู่ในจังหวัดนครนายก อ้างว่านายกษิได้เดินทางมาเยี่ยมภรรยา หลังวันเกิดเหตุระเบิดที่สมานเมตตาแมนชั่นแล้ว 3 วัน โดยนายกษิมักใช้รถโตโยต้าวีโก้ 4 ประตูสีบรอนด์เป็นประจำทุกครั้งที่มาเยี่ยมภรรยาและมักเก็บตัวเงียบอยู่แต่ภายในบ้าน


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง