ศาลสูงอังกฤษเลื่อนตัดสินคดี“หงส์แดง”ไปช่วงเย็นวันนี้

กีฬา
13 ต.ค. 53
07:30
44
Logo Thai PBS
ศาลสูงอังกฤษเลื่อนตัดสินคดี“หงส์แดง”ไปช่วงเย็นวันนี้

การเทคโอเวอร์สโมสรลิเวอร์พูลยังไม่สามารถหาข้อสรุปได้ในเวลานี้หลังจากศาลสูงประเทศอังกฤษ ประกาศเลื่อนการตัดสินคดีความขัดแย้งของการเทคโอเวอร์มาเป็นช่วงเย็นวันนี้เเทน

หลังจากทอม ฮิคส์ และ จอร์จ ยิลเล็ตต์ 2 เจ้าของทีมร่วมลิเวอร์พูล ได้ยื่นเรื่องฟ้องศาลสูงประเทศอังกฤษ ให้คัดค้านการขาย ลิเวอร์พูล ของบอร์ดบริหารให้แก่กลุ่มทุนนิว อิงแลนด์ สปอร์ต เวนเจอร์ส เอ็นอีเอสวีที่ยื่นข้อเสนอซื้อเข้ามา 300 ล้านปอนด์ซึ่งจะส่งผลให้เจ้าของทีมร่วมเสียเงินไป 144 ล้านปอนด์ จากตอนที่เข้ามาซื้อสโมสรในปี 2007

ประเด็นสำคัญของการพิจารณาคดี ก็คือ มาร์ติน เบราจ์ตัน ประธานสโมสร ลิเวอร์พูล มีอำนาจตัดสินใจขายสโมสรให้แก่กลุ่มทุ่นเอ็นอีเอสวี ซึ่งขัดแย้งกับความต้องการของสองเจ้าของทีมชาวอเมริกันหรือไม่

โดยทนายของธนาคารรอยัล แบงก์ ออฟ สกอตแลนด์ (อาร์บีเอส) เจ้าหนี้รายใหญ่ของ ลิเวอร์พูล กล่าวกับผู้พิพากษาว่า ฮิคส์ และ ยิลเล็ตต์ ละเมิดสัญญาที่ตกลงกันว่าจะไม่แทรกแซงการตัดสินใจขายสโมสรของบอร์ดบริหารด้วยการพยายามปลดคริสเตียน เพอร์สโลว์ ผู้อำนวยการจัดการ และ เอียน ไอร์ ผู้อำนวยการการค้าออกจากบอร์ด เพื่อนำ แม็ก ฮิคส์ ลูกชาย และ ลอรี แม็คคัทเชียน รองประธานบริษัทฮิคส์ โฮลดิ้งของตนเองเข้ามานั่งแทน

ขณะที่ทนายของ ฮิคส์ และ ยิลเล็ตต์ แก้ต่างว่าการละเมิดสัญญาเพราะไม่ต้องการให้บอร์ดบริหารตัดสินใจเร่งรีบเกินไป เนื่องจากมีข้อเสนอจากกลุ่มทุนอื่นที่ดีกว่า คือ กลุ่มทุนของ ปีเตอร์ ลิม มหาเศรษฐีชาวสิงคโปร์ ที่เพิ่มข้อเสนอเป็นจำนวนเงิน 320 ล้านปอนด์ บวกกับเงินซื้อนักเตะอีก 40 ล้านปอนด์ และกลุ่มทุนมิลล์ ไฟแนนเชียล ที่พร้อมชำระหนี้ของสโมสรทั้งหมดและเงินอีก 100 ล้านปอนด์ ให้กับการสร้างสนามแห่งใหม่

ในช่วงเย็นวันนี้เวลาประมาณ 16.30น. หากศาลสูงตัดสินให้การขาย ลิเวอร์พูล ตามความต้องการของ เบราจ์ตันและบอร์ดบริหารเป็นโมฆะ และหนี้ของสโมสรจำนวน 237 ล้านปอนด์ไม่สามารถชำระทันตามกำหนดในวันศุกร์นี้ ธนาคารอาร์บีเอส จะสามารถเข้าควบคุมกิจการของ ลิเวอร์พูลทันที และจะส่งผลให้ลิเวอร์พูลถูกพรีเมียร์ลีกตัด 9 คะแนน



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง