อุตุฯเตือน 13 จังหวัดพื้นที่เสี่ยงระวังน้ำป่าไหลหลาก

สังคม
13 ต.ค. 53
08:09
73
Logo Thai PBS
อุตุฯเตือน 13 จังหวัดพื้นที่เสี่ยงระวังน้ำป่าไหลหลาก

อิทธิพลของร่องมรสุมที่พัดผ่านประเทศไทยยังคงทำให้หลายพื้นที่มีฝนตกหนักล่าสุดชาวบ้าน 3 หมู่ใน จ.นครราชสี มาถูกน้ำท่วมสูงเกือบครึ่งเมตร

บ้านเรือนประชาชน 3 หมู่บ้านใน ต.หนองบัวศาลา อ.เมืองนครราชสีมา ถูกน้ำเอ่อล้นไหลเข้าท่วมสูงเกือบ 50 เซนติเมตรเป็นครั้งที่ 4 ในรอบปีนี้หลังเกิดพายุฝนตกหนักสาเหตุเนื่องจากพื้นที่ตำบลหนองบัวศาลาเป็นแอ่งกระทะและเป็นจุดรองรับน้ำจากอ.ปักธงชัย อ.โชคชัย และอ.สูงเนิน เจ้าหน้าที่ต้องใช้เครื่องสูบน้ำระบายน้ำออกตลอด 24 ชั่วโมง

ขณะที่ชาว ต.ทุ่งใหญ่ อ.โพธิ์ประทับช้าง จ.พิจิตร สำรวจความเสียหายของบ้านเรือนและตามเก็บสังกะสีที่ถูกพายุฝนพัดปลิวหายไปเมื่อช่วงบ่ายวานนี้เพื่อนำกลับมาซ่อมแซมใหม่ขณะที่บางหมู่บ้านไฟฟ้ายังใช้การไม่ได้

ส่วนที่ลิตเติ้ลช้าง รีสอร์ท บังกะโลบริเวณหาดทรายขาว บนเกาะช้าง จ.ตราด เจ้าหน้าที่ยังกันให้จุดที่บังกะโล 4 หลังถูกดินถล่มทับเสียหายเป็นเขตอันตรายห้ามเข้าอย่างเด็ดขาด เพื่อรอการรื้อถอนขณะที่พื้นผิวการจราจรที่ถูกต้นไม้และดินโคลนถล่มเสียหายรวมทั้งระบบสาธารณูปโภคสามารถใช้งานได้แล้วตามปกติ
ส่วนช่วงบ่ายอำเภอและเทศบาลเกาะช้างจะเรียกผู้ประกอบที่พักการหารือเกี่ยวปัญหาที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะการสร้างอาคารขวางทางน้ำไหลซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้ดินโคลนถล่มทับบังกะโลจนมีผู้เสียชีวิต 1 คนเมื่อ3 วันก่อน ขณะเดียวกันก็เตรียมปลูกหญ้าแฝกในจุดที่เกิดดินโคลนถล่มกว่า 10 จุดเพื่อบรรเทาปัญหาเบื้องต้น
ขณะที่กรมอุตุนิยมวิทยารายว่า ร่องมรสุมที่พาดผ่านประเทศไทยในขณะนี้จะยังคงทำให้ฝนตกหนักในหลายพื้นที่ พร้อมกับเตือนประชาชนในจังหวัดนครราชสีมา นครนายก ปราจีนบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด ระนอง พังงา ภูเก็ต รวมทั้งจ.ราชบุรี เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ และชุมพรที่อยู่ที่ลาดเชิงเขาและที่ลุ่มทางน้ำไหลผ่านระวังอันตรายที่อาจเกิดขึ้นตลอดสัปดาห์นี้


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง